• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng Idlib, Deir ez-Zor: Máy bay ném bom Gấu Nga Tu-95MS xung trận

Thế giới 27/09/2017 05:29

(Tổ Quốc) - Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào IS tại Idlib và Deir ez-Zor.

Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu quan trọng của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS và Mặt trận Al Nusra tại Syria, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/9 cho hay.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Trung Tướng Igor Konashenkov, nói rằng Tu-95MS đã tiến hành các cuộc không kích tại các tỉnh Idlib và Deir ez-Zor. Các máy bay ném bom cất cánh từ sân bay Engels ở Nga, bay qua lãnh thổ của Iran và Iraq và phóng tên lửa hành trình Kh-101 vào các mục tiêu.

 Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS không kích IS tại Syria. (Nguồn: AP)

Ông Konashenkov cũng cho biết: "Các cuộc không kích bất ngờ đã phá hủy một số bốt chỉ huy khủng bố, nơi tập trung lực lượng, cùng các trang thiết bị quân sự và các kho đạn dược."

Konashenkov nhấn mạnh rằng tất cả các mục tiêu đều nằm xa các làng mạc, các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ do Mỹ hậu thuẫn hay các cứ điểm có lực lượng an ninh Mỹ.

Tin này được đưa ra sau khi SDF cáo buộc Nga tấn công các vị trí của họ gần các mỏ khí đốt tại Deir ez-Zor, giết chết và làm thương vong một số tay súng. Tuy nhiên, quân đội Nga đã bác bỏ tuyên bố này.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga gần đây đã công bố những hình ảnh từ trên không về các vị trí của IS tại phía bắc Deir ez-Zor – nơi cho thấy nhiều thiết bị của lực lượng đặc nhiệm Mỹ được triển khai trong khu vực.

Về vấn đề này, Konashenkov nói rằng Nga chưa nhận được câu trả lời về việc liệu quân đội Mỹ có hỗ trợ IS ở Syria hay không.

(Theo Sputnik) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ