• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nóng mặt” Iran, Israel gửi lời cảnh cáo ông Putin

Thế giới 23/11/2017 06:31

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thảo luận về diễn biến phát triển ở Trung Đông.  

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc trò chuyện điện thoại ngày 21/11 rằng Israel sẽ không chấp nhận những động thái từ Iran trong việc giành được chỗ đứng ở Syria, TASS cho hay.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu điện đàm với ông Putin về tình hình Trung Đông. (Nguồn: EPA)

TASS dẫn lời bà Anna Jonathan-Leus nói: "Một cuộc đối thoại đã diễn ra và kéo dài khoảng nửa giờ. Họ thảo luận về Syria và những nỗ lực thống nhất lãnh thổ Syria". "Thủ tướng Israel đã khẳng định quan điểm của ông về an ninh của Israel và lập trường không chấp nhận việc quân đội Iran củng cố lực lượng ở Syria."

Cơ quan báo chí của Điện Kremlin ngày 21/11 cũng cho biết, ông Putin và Netanyahu đã thảo luận về triển vọng phát triển ở khu vực Trung Đông, trước hết là trong bối cảnh đang diễn ra giai đoạn cuối của cuộc chiến chống khủng bố quốc tế ở Syria.

Họ cũng đã đề cập tới các vấn đề thiết thực liên quan đến tình hình khu vực giảm leo thang ở miền Nam Syria. Các bên bày tỏ mối quan tâm trong việc thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trong các vấn đề khác nhau, bao gồm cả hoạt động liên lạc của các lực lượng tình báo.

Cuộc điện đàm được thực hiện theo sáng kiến của Israel, cơ quan báo chí của Điện Kremlin nói.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ