• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng: Tên lửa “gây hấn” đánh trúng cơ sở quân sự Syria

Thế giới 30/04/2018 10:14

(Tổ Quốc) - Truyền thông Syria đưa tin "tên lửa địch" nhắm vào "vị trí quân sự" của chính quyền Syria ở Hama và Aleppo nhưng không xác định bên tấn công.

Truyền thông Syria dẫn tin, vụ nổ được xác định tại các vị trí quân sự của chính quyền Syria tại Hama và Aleppo. 

Tên lửa nhắm vào mục tiêu ở Hama và Aleppo

Các tên lửa đã phóng vào các căn cứ quân sự nhưng chưa xác định bên tấn công.Theo hãng tin Sana, “một cuộc gây hấn mới bằng tên lửa thù địch" đã diễn ra vào khoảng 22h30 ngày 29/4 (2h30 ngày 30/4 giờ Hà Nội), nhắm vào các vị trí quân sự ở Hama và Aleppo.

Nguồn tin hành pháp Syria nói trên  RIA Novosti cho biết, một trong những địa điểm quân sự bị đánh trúng là kho hàng thuộc Lữ đoàn 47 của quân đội Syria. Một mục tiêu khác là kho hàng ở phía đông của Aleppo, ở phía bắc Syria, nằm giữa sân bay Al-Malikiayh và Al-Nayrab.

Các báo cáo chưa xác định số người bị thương và tử vong sau cuộc tấn công. Sky News Arabia trích dẫn nguồn tin từ phiến quân cho biết hơn 40 người có thể đã thiệt mạng. Vụ nổ tại Hama gây ra vụ cháy kéo dài hơn một giờ, lan sang khu vực lân cận và khiến một số người dân phải rời bỏ nhà cửa. Vụ nổ tại Hama kéo dài khoảng 1.5 giờ và lan rộng ra các khu vực lân cận, ảnh hưởng đến cuộc sống của dân thường, nguồn Sky News tiết lộ.

Đầu tháng này, Israel đã tiến hành không kích căn cứ T-4 ở phía đông tỉnh Homs, Syria vì cho rằng đây là nơi Iran đã sử dụng để điều khiển máy bay không người lái xâm nhập không phận Israel. 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ