• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nóng” vũ khí hoá học Syria: Mỹ tính giáng đòn mới

Thế giới 08/03/2018 08:45

(Tổ Quốc) - Mỹ đang xem xét khả năng thực hiện các hành động quân sự mới nhằm vào Damascus nhằm đáp trả các cuộc tấn công hoá học được cho là do quân đội Syria thực hiện.

Mỹ đang xem xét khả năng thực hiện các hành động quân sự mới nhằm vào Damascus- động thái sẽ được xem là cuộc tấn công thứ hai của Hoa Kỳ vào Syria trong vòng chưa đầy một năm.

Theo Sputnik, chính quyền Trump đang cân nhắc về các cuộc tấn công mới chống lại chính phủ Syria sau khi xem xét các báo cáo về việc Damacus sử dụng vũ khí hoá học, Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ (NDI) cho hay.

 Mỹ đang xem xét khả năng thực hiện các hành động quân sự mới nhằm vào Damascus. (Nguồn: AP)

"Khi bạn thấy phản ứng của Tổng thống trước cuộc tấn công hồi năm ngoái, điều tương tự này đang được thảo luận nghiêm túc khi chúng tôi nói chuyện. Nhưng một lần nữa, việc này cần phải được xem xét trong một phiên thảo luận mật” Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Daniel Coats phát biểu trước Ủy ban Thượng viện, đề cập đến việc năm 2017 Mỹ phóng 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria ở Shairat.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã thảo luận về khả năng thực hiện "một hành động quân sự mới" chống lại chính phủ Syria như một biện pháp trừng phạt về việc Damascus sử dụng vũ khí hoá học ở Đông Ghouta, Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ nói.

Cuộc thảo luận này diễn ra ngay sau khi nhóm tình nguyện Mũ Trắng báo cáo rằng ba thường dân đã bị giết và hàng chục người khác đã bị thương trong một cuộc tấn công bị nghi ngờ là do khí Clo vào Đông Ghouta.

Vào ngày 7/4/2017, Hoa Kỳ đã phóng 59 tên lửa Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha'irat, cách thành phố Homs 40 km nhằm đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học ở Idlib - điêu Washington đổ lỗi cho chính phủ Syria.

Damacus bác bỏ mọi cáo buộc.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ