• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Thanh Hoa lên tiếng việc ‘hét’ catse

Văn hoá 09/06/2017 10:44

(Tổ Quôc) – Có thông tin để mời NSND Thanh Hoa hát trong các sự kiện sẽ phải trả catse khá cao nhưng giọng ca “Tàu anh qua núi” đã khẳng định đó chỉ là tin đồn.

Trong ‘Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác’, NSND Thanh Hoa sẽ thể hiện Nhớ ngày Bác về thăm quê  một sáng tác chưa từng được công bố của cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa. Vì vậy NSND Thanh Hoa đã có chia sẻ những điều thú vị giữa mình và nhạc sĩ tài hoa này: “Trong nền âm nhạc Việt Nam, có rất nhiều sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Gần như những nhạc sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc chính thống trong sự nghiệp sáng tác của họ đều có một ca khúc viết về Người. Riêng với nhạc sĩ Phan Lạc Hoa, ông là người từng gắn bó với tôi trong cuộc sống riêng. Ông là người chắp cánh cho tên tuổi của tôi đến với khán giả. Tôi cũng là người thể hiện gần như 80% những sáng tác của ông. Mặc dù đã quá quen thuộc như vậy nhưng tôi vẫn rất xúc động khi được thể hiện thêm một sáng tác của ông trong một đêm nhạc lớn và có ý nghĩa như đêm nhạc này”.

NSND Thanh Hoa

“Tôi rất thích bài Nhớ ngày Bác về thăm quê vì ca khúc mang âm hưởng dân ca ngọt ngào. Hình ảnh Người trong lúc về thăm quê rất giản dị. Thông qua biểu tượng bông sen, chúng ta thấy được sự thanh tao, gần gũi của Bác Hồ. Khán giả nghe sẽ thấy một Phan Lạc Hoa rất mới trong ca khúc này. Ông đã chắt chiu từng câu chữ để sáng tác nên bài ca ngợi Bác”, NSND Thanh Hoa bày tỏ.

Là một ca sĩ nổi tiếng và đông đảo khán giả yêu mến vì thế có thông tin cho rằng catse của NSND Thanh Hoa rất cao. Trước thông tin này, NSND Thanh Hoa đã khẳng định đó chỉ là tin đồn: “Tôi không diễn xô bồ. Tôi đã qua cái thời đi khoe hát hay mà chỉ xuất hiện ở những chương trình đúng với chỗ đứng của mình, đúng với sự ưu ái của khán giả và đúng với danh hiệu NSND được nhà nước trao tặng”.

“Có lẽ vì tôi ít xuất hiện nên mỗi lần biểu diễn lại được các bầu show, đơn vị tổ chức ưu ái hơn một chút”, NSND Thanh Hoa nói thêm.

Bên cạnh đó, NSND Thanh Hoa cũng hé lộ thêm về mức catse của các ca sĩ theo dòng nhạc đỏ hiện nay: “Khi thu nhập của người nghệ sĩ nói chung được nâng cao thì chứng tỏ dân trí phát triển. Đây là điều đáng mừng. Còn riêng với các ca sĩ nhạc đỏ, tôi thấy thu nhập của họ cũng ở mức ổn định. Mặc dù chưa có sự đồng đều và còn nhiều bất cập. Đặc biệt, các giọng cả ở các đoàn, tỉnh còn có cuộc sống rất vất vả”.

Cuối cùng, NSND Thanh Hoa cũng chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc của mình sau bao nhiêu năm cống hiến cho âm nhạc: “Tôi và gia đình đang sống trong một khu nhà vườn hơn 1000m2, cách Hà Nội 40 km. Ở đó, không khí rất mát mẻ. Tôi tự trồng cây, nuôi gia cầm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong gia đình”.

Bên cạnh đó, NSND Thanh Hoa còn chia sẻ vai trò ngoài việc ca hát của mình: “Hàng ngày tôi vẫn vào Hà Nội làm việc. Hiện tại, tôi đang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội bảo vệ Quyền nghệ sĩ biểu diễn Âm nhạc Việt Nam. Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ biểu diễn Âm nhạc Việt Nam có được một hội nghề nghiệp để bảo vệ. Đây cũng là mơ ước của tôi trong suốt những năm làm nghề”.

“Tôi và ban chấp hành, ban thường vụ làm đang có những hoạt động sao cho cộng đồng nghệ sĩ biểu diễn Âm nhạc Việt Nam có tiếng nói chung, tăng thêm tình yêu thương, đoàn kết giữa mọi người và giúp họ bảo vệ quyền lợi cho chính mình, có vị trí xứng đáng trong xã hội”, NSND Thanh Hoa nói thêm./.

 

 

Đỗ Quyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ