• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Việt Nam hãy cố gắng hơn ở trận tiếp theo

Thể thao 15/08/2018 14:29

(Tổ Quốc) -Dù U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan nhưng dưới góc nhìn của HLV Nguyễn Thành Vinh, màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo không thực sự ấn tượng. 

Ở trận mở màn trước Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam đã có chiến thắng cực kỳ thuyết phục với tỷ số 3-0. Dù vậy, dưới con mắt của các chuyên gia, quân đoàn của HLV Park Hang-seo vẫn chưa thực sự gắn kết.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, trước một đối thủ được giá thấp như Olympic Pakistan nhưng Olympic Việt Nam khá vất vả trong việc triển khai thế trận mạch lạc: “Olympic Pakistan đã cho thấy họ là một đội bóng có trình độ rất thấp. Lối chơi của đội bóng này rời rạc và không có cá nhân nào có trình độ chuyên môn tốt cả. 2 tình huống phạm lỗi rất ngớ ngẩn của hàng thủ Olympic Pakistan trong vòng cấm cũng đủ nói lên trình độ của họ”.

 Olympic Việt Nam hãy cố gắng hơn ở trận tiếp theo (nguồn: Thể thao Việt Nam)

Tuy nhiên, cựu HLV SLNA cho rằng, ông nhận thấy sự khó khăn và vất vả của Olympic Việt Nam trong việc kiểm soát thế trận. Ngay cả khi tạo được hàng tá cơ hội ghi bàn ngon ăn, các chân sút của Olympic Việt Nam dứt điểm hỏng rất nhiều.

Theo ông, nguyên nhân khiến các cầu thủ Olympic Việt Nam thi đấu sa sút là do những vấn đề phát sinh sân tập tại Indonesia: “Có lẽ U23 Việt Nam đã thực sự gặp vấn đề sau những khó khăn về sân tập ở Indonesia. Nhiều cầu thủ cho thấy cảm giác bóng không thực sự tốt. Bên cạnh đó, một số cầu thủ có vẻ hơi chủ quan, tinh thần thi đấu không tốt. Anh Đức cũng chơi chưa ổn khi chưa thể hiện được vai trò và tấm ảnh hưởng của 1 cầu thủ trên 23 tuổi”.

Đánh giá riêng về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Nguyễn Thành Vinh không chê trách khi tiền đạo xứ Nghệ đá hỏng 2 quả 11m: “Có lẽ Công Phượng không có được tâm lý tốt khi thực hiện 2 quả 11m. Đặc biệt khi cậu ta đá trượt qua 11m đầu tiên thì vô tình áp lực nhân lên gấp bội khi đá quả thứ 2. Rất may mắn là Phượng cũng tìm được cho mình một bàn thắng ở những phút cuối trận. Tôi nghĩ cậu ta sẽ thi đấu tốt ở những trận kế tiếp”.

HLV Nguyễn Thành Vinh hy vọng toàn đội sẽ cải thiện được điểm yếu ở trận gặp Pakistan: “Với tôi, trận đấu với Olympic Pakistan có thể coi là 1 trận đấu mang tính chất thử nghiệm nhiều hơn. Hàng thủ đã cho thấy sự thiếu chặt chẽ. Khi gặp những đội bóng hàng đầu châu lục như Olympic Nhật Bản, chúng ta sẽ không có cơ hội sửa sai. Tôi hy vọng những trận đấu sắp tới, Olympic Việt Nam sẽ có được sự gắn kết, kết dính nhiều hơn trong lối chơi”. 

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ