• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Duterte đặt sứ mệnh Việt Nam tại Đà Nẵng

Thế giới 08/11/2017 10:30

(Tổ Quốc) - Tổng thống Philippines mang theo những ưu tiên quan trọng khi tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.  

Chuyên trang Tempo (thuộc tờ Manila Bulletin của Philippines) đưa tin, sứ mệnh của Tổng thống Rodrigo Duterte tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017 là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện mang tính bao trùm, cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhà lãnh đạo Philippines sẽ đặt chân tới Đà Nẵng vào chiều ngày mai (08/11) và bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam diễn ra từ ngày 06 – 12/11/2017.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là một trong 21 nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC sẽ có mặt tại Đà Nẵng

“APEC là một trong những tổ chức khu vực chủ chốt” mà Philippines tham gia, Thư ký Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Leo Herrera-Lim phát biểu trong một cuộc họp báo trước thềm chuyến công du tới Việt Nam của ông Duterte.

“Trong cuộc gặp gỡ của các nhà lãnh đạo tại APEC 2017, những ưu tiên hàng đầu của Philippines sẽ là sự tham gia đầy đủ của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ vào nền kinh tế toàn cầu, tăng trưởng bền vững và bao trùm, phát triển kết nối và nhân lực”, ông Lim cho biết thêm.

Theo kế hoạch, Tổng thống Duterte sẽ có một bài phát biểu có chủ đề “Hội nhập kinh tế khu vực – những bài học từ ASEAN” tại Hội nghị Thượng đỉnh CEO (APEC CEO Summit) vào chiều thứ Năm (09/11).

Diễn ra trong hai ngày 8 & 9/11, APEC CEO Summit là một trong những sự kiện được mong chờ nhất của Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam. Gần 1.000 các nhà lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và thế giới sẽ tụ họp với nhau và cùng trao đổi về các vấn đề kinh doanh trong APEC cũng như tương lai nền kinh tế khu vực.

(Theo Tempo)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ