• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông lớn Xiaomi hút giới siêu giàu Triều Tiên

Thế giới 09/09/2016 08:15

(Tổ Quốc) - 200 vòng đeo tay thông minh Mi Band 2 đã cháy hàng tại Bình Nhưỡng trong khi nhiều sản phẩm Xiaomi khác cũng đầy sức hút.  

Tân Hoa Xã ngày 8/9 cho biết, hãng sản xuất điện thoại thông minh và phụ kiện Xiaomi đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân Triều Tiên với sản phẩm vòng đeo tay thông minh Mi Band 2.

Theo Tân Hoa Xã, chiếc Mi Band 2 đã được giới thiệu tại hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại thủ đô Triều Tiên với giá 35 USD (cao hơn nhiều so với giá bán tại Trung Quốc là 22.36 USD). Xiaomi chỉ mang theo 200 chiếc Mi Band 2 tới Bình Nhưỡng và con số này đã nhanh chóng hết sạch.

“Giới siêu giàu tại Triều Tiên đang gia tăng nhanh chóng nhờ vào sự phát triển của các hoạt động “kinh tế không chính thức”, Reuters nhận định.

Các mặt hàng điện tử thu hút được nhiều sự chú ý của người dân Triều Tiên tại các hội chợ. (Nguồn: AP)

"Người dân (tại CHDCND Triều Tiên) đang theo đuổi một cuộc sống chất lượng cao như bất cứ nơi nào khác trên thế giới," Gong Yunhong, người điều hành gian hàng bán vòng đeo tay Xiaomi tại hội chợ cho biết, theo Tân Hoa Xã.

Khách hàng đến thăm triển lãm cũng đã cho thấy sự quan tâm lớn tới nhiều sản phẩm phổ biến khác của Xiaomi, bao gồm cả máy lọc không khí và máy cân kỹ thuật số.

Trước đó, trong một chuyến đi đến Triều Tiên vào tháng 5, một phóng viên Reuters cũng đã thấy nhiều người dân trên đường phố Bình Nhưỡng sử dụng vòng đeo tay thông minh Xiaomi để theo dõi sức khoẻ.

Xiaomi, cuối năm 2014 đã từng được định giá lên tới 45 tỷ USD hiện đang phải vật lộn với tăng trưởng suy giảm và các đối thủ mạnh. Tập đoàn này đang thúc đẩy việc mở rộng thị trường sang các nước khác ngoài biên giới Trung Quốc để gia tăng lợi nhuận.

(Theo Reuters, Tân Hoa Xã)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ