• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pha hạ cánh thót tim của Eurowings giữa gió ngược 112km/h

Thế giới 22/01/2018 15:18

(Tổ Quốc) - Phi công của hãng hàng không Eurowings đã hạ cánh thành công chuyến bay ngày 18/1 khi đối mặt với thời tiết nhiễu động nghiêm trọng.  

Phi công của hãng hàng không Eurowings đã hạ cánh  thành công chuyến bay ngày 18/1 khi đối mặt với thời tiết nhiễu động nghiêm trọng.

Khoảng 70 hành khách đã có mặt trong chuyến được hạ cánh an toàn tại sân bay Schipol ở Amsterdam.

Theo The Mirror, khi gần đến thời điểm hạ cánh, máy bay đã phải đối mặt với sức gió 70mph (hơn 112km/h). Một video hiện trường đã ghi lại cảnh gió mánh khiến máy bay chao đảo liên tục.

Những giây cuối cùng hạ cánh xuống đường băng là thời điểm căng thẳng nhất đối với viên phi công, khi gió mạnh liên tục đẩy chiếc máy bay Dash Q400 ra khỏi đường băng. Tuy nhiên, pha hạ cánh vẫn diễn ra thành công khi phi công điều khiển chiếc máy bay giảm tốc và di chuyển chậm rãi xuống đường băng.

Bất chấp thực tế là việc điều khiển máy bay trong trường hợp gió ngược rất nguy hiểm thì những pha hạ cánh “kịch tính” như vậy là khá phổ biến.

Daniel Fahl, một phi công hàng không thương mại, nói với CNN: "Tình cảnh trên không thực sự nguy hiểm, chỉ cần sử dụng kĩ năng được huấn luyện của bạn". "Pha hạ cánh này nhìn rất ấn tượng, nhưng những chiếc máy bay đã được thiết kế để định hướng được trong gió."

 Hiện cũng có rất nhiều video trên mạng internet về các pha hạ cánh trong gió ngược để kiểm tra tinh thần thép của các phi công.

(Fox News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ