• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạm Hương trao học bổng 1 tỉ đồng cho học sinh vượt khó

Giải trí 01/10/2017 14:32

(Tổ Quốc) -Thay mặt Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật dành cho các quốc gia không dùng chữ Hán, "Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam" Phạm Hương đã trao số tiền học bổng trị giá 1 tỉ đồng nhằm giúp các học sinh nghèo vượt khó.


Tối 30.9, Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật (JLAN) cùng đại sứ Nhật ngữ - Hoa hậu Phạm Hương đã công bố dự án gây quỹ học bổng cho học sinh Việt Nam có hoàn cảnh mong muốn tới Nhật theo đuổi uớc mơ, với tổng giá trị lên tới 1 tỉ đồng. 




Sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương là một trong số ít hoa hậu Việt chịu khó tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện cũng những hoạt động mang tính giáo dục. Ở vai trò Đại sứ Nhật ngữ, Phạm Hương tiếp tục ghi thêm vào thành tích cá nhân mình với chuỗi hoạt động vì lợi ích của cộng đồng và xã hội. 


Ở vai trò đại sứ, nên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chọn cho mình một bộ áo dài trắng đơn giản của Nhà thiết kế Thuận Việt để tham dự buổi lễ trao học bổng. Đại diện Hiệp hội Nhật ngữ khẳng định, ngoài sức ảnh hưởng từ một Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng, Phạm Hương còn là số hiếm hoa hậu Việt có sức ảnh hưởng tới định hướng giáo dục giới trẻ trong tương lai vì cô từng là Giảng viên trường Nghệ thuật trước khi trở thành hoa hậu.


Chia sẻ về lý do nhận lời làm Đại sứ Nhật ngữ, Phạm Hương cho biết: "Bản thân tôi đã đến Nhật Bản rất nhiều lần, lần nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Hồi tháng 6 vừa qua, tôi có thêm một cơ hội  qua Nhật, được rèn luyện cùng các bạn du học sinh tại đây. Có thể nói, nước Nhật là đất nước tiến bộ, văn minh với nhiều vẻ đẹp từ con người cho đến văn hóa. Ngoài ra, tôi cũng rất đam mê những dự án về giáo dục bởi tôi hiện đang là giảng viên của một trường cao đẳng. Chính vì vậy, khi nhận được lời mời làm đại sứ, tôi không ngần ngại suy nghĩ và đồng ý ngay".


Hoa hậu gốc Hải Phòng cho biết thêm: “Với khoản quỹ này, tôi sẽ đến tận nơi động viên và  khích lệ các bạn học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có một nghị lực vươn lên. Đây là một trong những sứ mệnh bắt buộc tôi phải hoàn thành cho nên tôi sẽ nỗ lực hết mình với vai trò đại sứ của dự án lần này”.



Bên cạnh sự góp mặt của Phạm Hương, buổi lễ còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Duy Anh - Ủy viên quản trị Hiệp hội – Giám đốc điều hành học viện tiếng nhật GAG; Bà Yamashita Yumi – Hiệu trưởng Học viện tiếng Nhật GAG và nhiều thầy cô đến từ các trường Đại học cũng đã đến tham dự sự kiện.

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ