• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của Nga đáp trả Mỹ sau đòn trừng phạt

Thế giới 08/04/2018 21:43

(Tổ Quốc) - Các trừng phạt mới của Mỹ chỉ nhằm vào các quốc gia không phục vụ theo ý đồ của Washington, đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết.

Các trừng phạt mới chống Nga của Mỹ nhằm vào kinh tế Nga khi chính họ đã bác bỏ kịch bản của Washington, đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết.

Ảnh minh họa. Nguồn:Tass

Theo Đại sứ quán Nga, Washington luôn mang đến các căng thẳng cho quan hệ giữa hai nước. Các trừng phạt đối với kinh tế Nga khi Moscow từ chối các kịch bản mà Washington đưa ra.

Các trừng phạt của Mỹ được xem là nỗ lực nhằm bóp nghẹt tự do doanh nghiệp và mức độ cạnh tranh đối với kinh tế toàn cầu, đại sứ quán Nga cho biết.

Mỹ đang tăng cường tiếp tục trừng phạt nhằm vào các doanh nghiệp Nga, trong đó bao gồm 12 công ty dưới quyền kiểm soát của họ và 17 các quan chức, một quan chức cấp cao nói với báo chí.

Bộ tài chính Mỹ đã đưa vào danh sách đen các doanh nhân sau:  Oleg Deripaska, Vladimir Bogdanov, Suleiman Kerimov, Igor Rotenberg, Kirill Shamalov, Andrei Skoch và Viktor Vekselberg.

Các trừng phạt của Mỹ cũng nhằm vào các công ty của Nga, bao gồm Rusal, Russian Machines, Basic Element, tập đoàn Renova, tập đoàn Gaz, Kuban Agro, Gazprom Drilling, Gazprom Burenie.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga là một đòn giáng khác làm tổn hại quan hệ song phương. 

Trong danh sách "đen" của Mỹ có Giám đốc viện nghiên cứu chiến lược Nga Mikhail Fradkov, người đứng đầu Gazprom Alexei Miller, Chủ tịch Ngân hàng VTB Andrey Kostin, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev, Tư lệnh lực lượng vệ binh quốc gia Nga Viktor Zolotov và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga Alexander Torshin.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ