• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của Nga sau thượng đỉnh liên Triều

Thế giới 30/04/2018 12:31

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin khẳng định các nỗ lực của Moscow đã đóng góp vào sự phát triển quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc điện đàm. Các bên đều đánh giá tích cực về các thoả thuận trong Hội nghị thượng đỉnh, điện Kremlim cho biết ngày 29/4.

Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Putin

 “Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thảo luận về các thông tin chi tiết về Hội nghị thượng đỉnh liên Triều”, báo cáo cho biết.

 “Trong khi trao đổi về các ý kiên, hai bên đã đánh giá tích cực về các thoả thuận trong cuộc gặp. Sự chú ý đặc biệt nhằm đảm bảo phi hạt nhân hoá tại bán đảo Triều Tiên trong tuyên bố Panmunjom thông qua nỗ lực phi hạt nhân toàn bộ. Điều này khẳng định, các biện pháp hợp tác thúc đẩy quan hệ liên Triều sẽ đóng góp vào sự phát triển khu vực theo định hướng hoà bình và ổn định”, điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, chú ý của Nga nhằm đóng góp vào hợp tác phát triển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

“Sự chú ý của Nga thúc đẩy hợp tác phát triển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đặc biệt các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng ba bên. Ông Putin đánh giá cao tầm quan trọng của nỗ lực từ ác bên nhằm giải quyết vấn đề chính trị và ngoại giao tại bán đảo Triều Tiên”, điện Kremlin cho biết.

 “Các vấn đề hiện tại trong quan hệ song phương đã được thoả thuận cùng với sự quan tâm đặc biệt nhằm thúc đẩy quan hệ đôi bên đều có lợi trong nhiều lĩnh vực. Lịch trình liên lạc giữa các quan chức cấp cao đã lên kế hoạch”, điện Kremlin cho biết.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ