• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp, Đức “mất ngôi” điểm đến ưa thích

Thế giới 29/07/2016 22:21

(Tổ Quốc) -Tỉ lệ du khách Trung Quốc - phân khúc phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp du lịch châu Âu suy giảm.

 

Du khách dưới chân tháp Eiffel (Ảnh: bussinessinsider) 

Trong năm 2015, số lượng khách du lịch đại lục đến châu Âu đã tăng 32% lên 4.78 triệu người, với mức tăng trưởng mạnh nhất nằm ở du khách đến hai nước Pháp và Đức.

Tuy nhiên, cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ngày 13/11 làm ít nhất 130 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương đã khiến mối quan tâm của du khách Trung Quốc tới Pháp đã giảm dần.

Đại sứ quán Pháp tại Bắc Kinh cho biết trong sáu tháng đầu năm nay chỉ có 320.000 visa Trung Quốc đến Pháp, giảm 15 phần trăm so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí nhiều khách du lịch Trung Quốc sẽ “ngần ngại” trước các điểm đến Tây Âu sau một loạt vụ tấn công đẫm máu ở Nice, Munich hay tại một nhà thờ Normandy.

Ctrip.com, đại lý du lịch trực tuyến lớn của Trung Quốc, cho biết nhiều khách du lịch đã chuyển điểm tham quan của họ tới các điểm đến khác ngoài Tây Âu, cụ thể, các tuyến du lịch  Đông Âu như Hungary, Cộng hòa Séc, tuyến Bắc Âu với Phần Lan và Thụy Điển.

Kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng diễn ra ở Paris từ năm ngoái, các tour du lịch đến Pháp thậm chí giảm một nửa phí còn 1.000 nhân dân tệ thay vì 2.000 nhân dân tệ trước đó.

Số liệu thống kê năm ngoái cho thấy một kỷ lục với 120 triệu du khách lục địa tham quan điểm đến nước ngoài, thì số lượng người đến Đức đã chiếm 70 phần trăm, tiếp đó là Pháp 48 phần trăm và Ý với 41 phần trăm.

Cùng với đó, nhờ Brexit và sự giảm giá của đồng bảng Anh, số lượng khách du lịch đại lục hướng tới Anh dự kiến sẽ tăng ở nửa cuối năm nay.

Theo bussinessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ