• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp khẳng định với Nga đòn tấn công Syria “hoàn toàn chính đáng“

Thế giới 24/04/2018 12:20

(Tổ Quốc) - Tổng thống Emmanuel Macron đã nhấn mạnh việc sẵn sàng thiết lập đối thoại về Syria.

“Cuộc tấn công quân sự nhằm vào các mục tiêu tại Syria vào ngày 14/4 là hoàn toàn chính đáng”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga  Vladimir Putin

Nguồn tin từ điện Elysee cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 23/4. Ông Macron cho rằng, màn không kích của Anh, Pháp và Mỹ là chính đáng và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Trong suốt cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga, ông Macron khẳng định rằng, mục tiêu của phương Tây nhằm loại bỏ bất kỳ chương trình hóa học nào. Các quốc gia phương Tây tuyên bố rằng, Damascus vẫn tiếp tục duy trì chương trình này và không tuân thủ cam kết Tổ chức Cấm vận vũ khí hóa học (OPCW).

“Cần phải nỗ lực chấm dứt các chương trình hóa học của Syria và sự đàn áp của chính quyền Syria đối với người dân của họ”, điện Elysee trích dẫn lời của ông Macron cho biết.

Ông Macron cũng cho biết, Paris đã sẵn sàng hợp tác với Moscow nhằm xây dựng đối thoại thiết lập hòa bình tại Syria.

“Ông Macron nhấn mạnh quyết tâm của Pháp bắt đầu đẩy mạnh nỗ lực thông qua đối thoại với các bên liên quan nhằm khởi động quá trình chính trị đáng tin cậy và tăng cường hoạt động nhân đạo hỗ trợ dân thường”, tuyên bố cho biết.

Theo ông Macron, Pháp sẽ tiếp tục nỗ lực tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm tạo điều kiện giải quyết khủng hoảng tại Syria. Đặc biệt, hoạt động được tiến hành tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm tìm kiếm tinh thần đoàn kết chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu.

“Chúng ta phải chịu trách nhiệm mang hòa bình trở lại Syria”, điện Elysee cho biết thêm.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ