• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phát hiện nhiều sai phạm khi tổng kiểm tra tại 70 cửa hàng của Con Cưng

Kinh tế 24/07/2018 08:00

(Tổ Quốc) -Trong đó có những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ. Nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

Ngày 23/7, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, đơn vị này tiếp tục kiểm tra thêm 67 cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố. Như vậy, có 70 cửa hàng đã được kiểm tra trong hai ngày 22 và 23/7 là 70 cửa hàng.

(Nguồn: plo.vn)

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm như: một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ; nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì…

Đơn cử tại siêu thị Con Cưng ở số 833-835 Hồng Bàng, quận 6, lực lượng QLTT đã tạm giữ hàng ngàn mặt hàng quần áo trẻ em các loại mang nhãn hiệu CF, concung.com, laluna, lebe, Starter’s.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng phát hiện có 130 mặt hàng phấn, sữa tắm, dầu gội, sữa dưỡng da… hiệu Johnson’s và Johnson’s baby. Những sản phẩm này do Thái Lan, Philippines, Malaysia sản xuất và có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm. Tuy nhiên, không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm… theo quy định.

Dù vậy, số liệu chính thức về những sai phạm vẫn chưa ược công bố do lượng hàng hóa kiểm tra tại Con Cưng là rất lớn, cần có thời gian kiểm đếm, phân loại, kiểm tra hồ sơ, chứng từ và xác định các sai phạm cụ thể…

Trước đó, ngày 22/7, Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng đã phối hợp với Tổ công tác 334 Bộ Công Thương kiểm tra 3 cửa hàng khác của Con Cưng tại quận 1, quận 3 và quận 6. Theo quan sát tại buổi kiểm tra, nhãn mác của một số sản phẩm, thay vì gắn trực tiếp vào quần áo, thì chỉ được gắn vào chiếc móc treo. Một số sản phẩm kem chống rạn cho bà bầu, có tem nhãn tên công ty sản xuất này dán đè lên tên công ty sản xuất khác in phía trong.

Được biết, lực lượng chức năng sẽ mở rộng kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.

Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 cửa hàng trên toàn quốc./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ