• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Phát sốt” với độ giàu có của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng gia Anh

Thế giới 10/05/2018 16:11

(Tổ Quốc) - Cuộc sống Hoàng gia Anh liên tục khiến nhiều người tò mò và hoài nghi về thu nhập mà họ có được.

Theo CNN, Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên Hoàng gia Anh có nhiều nguồn thu nhập. Tuy nhiên, họ không giàu như mọi người vẫn nghĩ.

Các thành viên trong Hoàng gia Anh

Các báo cáo truyền thông ước tính tài sản cá nhân của Nữ hoàng Anh có trị giá khoảng 360 triệu bảng (tương đương với khoảng 470 triệu đôla). Đây là một thu nhập cao. Tuy nhiên, theo the Sunday Times, hơn 320 người Anh vẫn giàu có hơn Nữ hoàng Anh.

Nữ hoàng Elizabeth II và Thái tử Charles nhận phần lớn các thu nhập từ chính quyền và các tài sản cá nhân.

CNN gợi ý về cách Hoàng gia Anh kiếm tiền:

Nữ hoàng Elizabeth II

Theo CNN, có 3 nguồn thu nhập chính của Nữ hoàng Elizabeth II nằm ở khu bất động sản rộng hơn 18.000 hecta có tên Duchy of Lancaster và tiền Trợ cấp Hoàng gia cùng với các tài sản cá nhân của Nữ hoàng.

Tiền trợ cấp Hoàng gia Anh là toàn bộ chi phí cho sinh hoạt đi lại, an ninh, nhân viên và bảo trì cung điện Hoàng gia.

Nữ hoàng Anh nhận khoảng 42.8 triệu bảng (tương đương khoảng 58 triệu đôla) trong năm tài chính 2016-2017. Khoản thanh toán kế hoạch tăng 78% lên 76.1 triệu (khoảng 103 triệu đôla) trong năm tài chính mới nhất nhằm cải tạo cho Cung điện Buckingham.

Tiền trợ cấp Hoàng gia có được từ Quỹ Tài sản Hoàng triều (Crown Estate) - cơ quan quản lý các bất động sản của hoàng gia Anh. Phần lớn các khoản thu nhập từ Quỹ Tài sản Hoàng triều sẽ chuyển vào kho bạc của chính phủ và trích khoảng 15-25% cho Nữ hoàng và xem là  tiền trợ cấp Hoàng gia.

Một nguồn thu nhập quan trọng khác là khối tài sản nằm ở khu bất động sản Duchy of Lancaster. Nữ hoàng Anh thu về 26 triệu đôla trong năm tài chính. Nữ hoàng thường sử dụng số tiền này để chi trả cho các chi phí cá nhân và hoạt động chính thức, trong đó có các chi phí phát sinh từ các thành viên khác của gia đình Hoàng gia.

Nữ hoàng Elizabeth II cũng có các tài sản cá nhân, bao gồm cung điện Balmoral tại Scotland và bất động sản Sandringham ở phía Đông, nước Anh.

Tuy nhiên, sự giàu có của Nữ hoàng Elizabeth II không chỉ nằm ở bất động sản. Nữ hoàng còn sở hữu bộ sưu tập tem vô cùng giá trị cùng với các tác phẩm nghệ thuật và các hạng mục đầu tư chứng khoán.

Trong khi đó, Hoàng thân Philip cũng nhận được khoản thanh toán hàng năm trị giá lên tới 488.000 đôla.

Thái tử Charles và các thành viên khác

Tài sản của Thái tử Charles và công nương Camilla có cả thu nhập tư nhân và tài sản công.

Trên 90% thu nhập là từ khối bất động sản cá nhân Duchy of Cornwall.  Lợi nhận thu được “Duchy of Cornwall”dành cho Thái tử Charles và những người thừa kế của ông: Hoàng tử William và gia đình, Hoàng tử Harry, và Nữ công tước xứ Cornwall (bà Camilla, vợ của Thái tử Charles).

Trong năm tài chính gần nhất, cặp đôi này kiếm khoảng 28 triệu đôla từ khối tài sản này. Thái tử Charles và công nương Camilla cũng nhận khoảng 1.8 triệu đôla là khoản tiền trợ cấp Hoàng gia. Trong khi đó, họ cũng có một khoản khác từ Chính phủ Anh có trị giá khoảng 627.000 đôla.

Cặp đôi sử dụng tiền Trợ cấp Hoàng gia cho chi phí đi lại và chi tiêu. Chính phủ Anh chi trả các chuyến thăm nước ngoài chính thức và lương cho lực lượng an ninh bảo vệ gia đình Hoàng gia.

Khoảng một nửa thu nhập hàng năm được chi trả cho các nhiệm vụ và chi phí đi lại. Khoảng 8.9 triệu đôla chi trả cho sinh hoạt của Thái tử Charles và đưa vào tài khoản tiết kiệm của Hoàng gia.

Bên cạnh đó, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng có tài sản riêng, được thừa hưởng từ người mẹ quá cố là Công nương Diana./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ