• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch TP.HCM: Xử lý tới nơi, tới chốn vụ bạo hành trẻ

Giáo dục 27/11/2017 21:45

(Tổ Quốc) -Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trong cuộc họp khẩn liên quan tới vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12).

Chiều 27/11, UBND TP.HCM đã có buổi họp khẩn liên quan đến vụ 2 bảo mẫu và chủ cơ sở bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh thuộc Quận 12 TP.HCM. Chủ trì buổi họp là bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã khẳng định dứt khoát sẽ làm tới nơi tới chốn những trường hợp bạo hành trẻ.

Được biết, cơ sở Mầm Xanh được được bà Phạm Thị Mỹ Linh đứng ra quản lý trực tiếp xin cấp phép năm 2014, có thời hạn 3 năm, đến 2016 tiếp tục được được gia hạn. Cở sở này nhận nuôi giữ 36 trẻ trong đó bao gồm 25 trẻ 3-5 tuổi và 11 trẻ từ 11-36 tháng. Tuy nhiên, cả bà Linh lẫn 2 bảo mẫu tại cơ sở đềukhông có đủ bằng cấp theo quy định.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Saostar)

Ngay sau khi nhận được phản ánh về vụ việc bạo hành trẻ tại cơ sở trên, UBND quận 12 đã tiến hành  kiểm tra, chỉ đạo phường Hiệp Thành ngay lập tức đình chỉ cơ sở này, đồng thời, chỉ đạo công an khẩn trương tiến hành điều tra.

Phát biểu tại buổi họp khẩn, Phó Chủ tịch Quận 12 Trịnh Thị Mỹ Lan cho biết, công an quận 12 đang tạm giữ chủ cơ sở là bà Linh và tiến hành triệu tập 2 bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ xuất hiện trong đoạn video đến cơ quan công an trình báo sự việc.

“Hiện tại, UBND TP.HCM đưa các bé trong cơ sở mầm non trên đến trường mầm non Họa Mi gần đó để chăm sóc và đã tổ chức chỉ đạo họp toàn ngành trên địa bàn để quán triệt, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em như vừa qua”.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, vấn đề bạo lực không chỉ ảnh hưởng về mặt sức khỏe mà còn hình thành ở các cháu sự tự kỷ, lo lắng, sợ hãi, sau này lớn lên các cháu sẽ rất hung dữ. Để tránh tình trạng bạo hành có nguy cơ xảy ra, Phó Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo phải làm ngay việc gắn camera nơi dạy học, ăn uống của trẻ. Bên cạnh đó, đối với các điểm mới mở, phải đưa việc gắn camera là một điều kiện để cấp phép.

Đối với công tác kiểm soát các cơ sở mầm non khác trên địa bàn thành phố, bà Thu cũng yêu cầu Sở Giáo dục- Đào tạo tăng cường kiểm tra rút phép hoặc có sự tính toán xử lý đối với những cơ sở không đủ điều kiện.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, ở thời điểm hiện tại, trên toàn thành phố có 1.854 lớp tư thục được cấp phép theo đúng quy định. Tuy nhiên, vấn đề nhân sự quản lý trường tư thục còn rất khó khăn.

Theo đó, trong thời gian qua, do lo sợ ảnh hưởng tâm lý giáo viên nên đã xuất hiện tình trạng hạn chế gắn camera. Tuy nhiên, qua vụ việc vừa rồi, Sở GD&ĐT đề nghị phải gắn camera để đảm bảo an toàn cho trẻ và giúp phụ huynh giám sát.

“Về vụ việc trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh bị bạo hành là sự việc phát sinh nhất thời, Sở thấy mình có một phần trách nhiệm”- bà Bùi Thị Diễm Thu nói.

Đăng Huy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ