• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phố sách Hà Nội: Vì sự phát triển văn hóa đọc sách của người Việt

Văn hoá 01/05/2017 14:55

(Tổ Quốc) -Sáng 1/5, Phố sách Hà Nội chính thức được khai trương. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của du khách đến với Hà Nội.

Sáng nay 1/5, lễ khai trương phố sách Hà Nội được tổ chức tại phố 19-12. Tham dự có Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Đỗ Quý Doãn cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, đại diện các NXB, đơn vị phát hành sách cũng như đông đảo người dân thủ đô.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm quan gian sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.
Phố sách có 16 gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.
Ghi nhận trong sáng nay, rất đông người dân Thủ đô đã có mặt tại phố sách Hà Nội để thăm quan cũng như trao đổi sách.
Từ các em nhỏ...
... tới du khách nước ngoài...
... đến những người cao tuổi, ai ai cũng vui vẻ, hồ hởi vì từ giờ Hà Nội đã có một con phố dành riêng cho những người ham mê đọc sách.
 "Tôi hướng các con tôi ham đọc sách hơn là tìm hiểu sách qua các phương tiện hiện đại mặc dù, văn hóa đọc đang dần bị mai một khi các phương tiện thông tin phát triển" - anh Hùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.
Nhà sử học Dương Trung Quốc trao đổi về sách và văn hóa đọc sách của người Việt.
Phố sách Hà Nội sẽ là điểm hẹn các hoạt động văn hóa đọc của thủ đô. Không chỉ là nơi để người yêu sách lựa chọn được những cuốn sách hay. Tại Phố sách sẽ thường xuyên có các hoạt động giao lưu, tọa đàm, các cuộc thi về sách.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ