• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Putin nói gì về đòn tấn công quân sự Triều Tiên

Thế giới 05/10/2017 06:51

(Tổ Quốc) - Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ lên tiếng bày tỏ quan điểm về ý tưởng tấn công quân sự Triều Tiên.  

Ông Putin cho biết một cuộc tấn công quân sự chống lại Triều Tiên nhằm phá hủy chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này có thể không thành công vì Bình Nhưỡng có thể ẩn giấu nhiều cơ sở quân sự mà không ai biết đến.

Nga phản đối mạnh mẽ ý tưởng về một cuộc tấn công như vậy – điều Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump từng đề cập đến, và muốn thay vào đó là sự kết hợp của các biện pháp ngoại giao và những thúc đẩy về kinh tế.

Tổng thống Putin thúc đẩy giải pháp ngoại giao và kinh tế đối với căng thẳng Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Ông Putin phát biểu tại một diễn đàn năng lượng ở Moscow ngày 4/10, bày tỏ "Liệu một cuộc tấn công toàn cầu chống lại Triều Tiên khi được thực hiện có thể dỡ bỏ vũ trang của họ? Hành động này liệu sẽ đạt được mục tiêu của nó hay không? Chúng tôi không biết. Ai biết được họ có những gì và triển khai tại đâu. Không ai biết chắc 100% vì họ là một đất nước đóng cửa."

Ông Putin cho biết Nga có lý do hơn hầu hết các nước để quan ngại về chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng, chia sẻ rằng phạm vi thử nghiệm hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đã được triển khai chỉ cách biên giới Nga 200 km (124.27 dặm).

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhắc lại lời kêu gọi để con đường ngoại giao thực hiện được nhiệm vụ của mình, và thúc giục các bên giảm bớt các tuyên bố căng thẳng. Ông Putin cũng cho hay ông nghĩ rằng Tổng thống Trump đang lắng nghe quan điểm của Nga về cuộc khủng hoảng Triều Tiên.

Tăng cường các biện pháp trừng phạt đã không dẫn tới đâu, ông Putin cũng nói trên diễn đàn này, cho biết thêm khoảng 40.000 công dân Triều Tiên hiện đang làm việc tại Nga.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ