• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Putin thẳng thừng đáp trả bê bối Nga liên quan bầu cử Mỹ

Thế giới 05/06/2017 14:12

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc ông nắm giữ tài liệu “nhạy cảm” về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc ông nắm giữ tài liệu “nhạy cảm” về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Đây lại là một thông tin vô lý”, ông Putin cho biết trong chương trình "Sunday Night with Megyn Kelly" của NBC News ngày 4/6, khi được hỏi liệu ông có bất cứ thông tin nào gây tổn hại cho Tổng thống của đảng Cộng hòa hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận việc Nga liên quan đến bê bối bầu cử Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Nhận định này là phản ứng mới nhất từ Nga trong việc bác bỏ những cáo buộc rằng Nga có liên quan trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Mỹ và có liên hệ với đội ngũ nhân sự của ông Trump.

Vấn đề này dự kiến cũng sẽ trở thành tâm điểm trong tuần này khi cựu giám đốc FBI James Comey sẽ làm chứng về việc liệu ông Trump đã từng muốn quan chức trên xa rời cuộc điều tra về vụ bê bối liên quan đến Nga hay không.

Ông Putin cũng nói với NBC rằng dù trước đó ông Trump đã có chuyến thăm tới Nga với vai trò là doanh nhân, hai người chưa từng có quan hệ và Tổng thống Nga cũng chưa từng gặp ông Trump.

Nhấn mạnh rằng có khoảng 100 doanh nghiệp Mỹ đang ở tại Nga, ông Putin cho biết "Bạn có nghĩ rằng chúng tôi đang thu thập thông tin nhạy cảm về tất cả họ hay làm một điều gì đó?"

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận vào tháng 1 rằng Moscow đã thể hiện sự ủng hộ với ông Trump và cố gắng can thiệp vào chiến dịch tranh cử Mỹ.

"Họ đã bị lừa dối," ông Putin nói với NBC, "họ không phân tích toàn bộ thông tin, thậm chí tôi chưa từng thấy bất cứ bằng chứng trực tiếp nào về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ".

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ