• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân đội Syria phản đòn cuối đánh bật phe nổi dậy

Thế giới 03/01/2018 16:37

(Tổ Quốc) - Quân đội Syria với sự hỗ trợ từ các máy bay Nga đã leo thang đánh bom vào thành lũy cuối cùng của lực lượng nổi dậy ở vùng ngoại ô phía đông của Damascus.

Quân đội Syria với sự hỗ trợ từ các máy bay Nga đã leo thang đánh bom vào thành lũy cuối cùng của lực lượng nổi dậy ở vùng ngoại ô phía đông của Damascus khi họ chuẩn bị phá vòng vây tại một căn cứ quân sự trước đó bị lực lượng đối lập bao vây, người dân và các nhân chứng ngày 3/1 cho hay.

Họ nói rằng quân đội đang tập trung các lực lượng tinh nhuệ để chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn vào Đơn vị quản lí phương tiện quân sự - nơi bị quân nổi dậy bao vây. Ít nhất 200 binh lính được cho là bị mắc kẹt bên trong căn cứ này.

Mặt trận Đông Ghouta đang diễn ra xung đột ác liệt. (Nguồn: Reuters)

Kể từ chủ nhật, lực lượng đối lập, chủ yếu thuộc nhóm Hồi giáo Ahrar al Sham, đã mở rộng sự kiểm soát tại nhiều khu vực thuộc căn cứ quân sự Harasta của quân đội chính phủ - nơi ở gần Đông Ghouta, pháo đài cuối cùng của lực lượng này gần Damacus.

Hamza Biriqdar, phát ngôn viên của Jaish al Islam, một phe nổi dậy chính, nói: "Mặt trận Ghouta đang chứng kiến những trận đánh, những cuộc đụng độ và những tổn thất lớn đối với lực lượng Assad và lực lượng dân quân của ông ta".

Phe đối lập đã tấn công căn cứ trên vào tháng 11 năm ngoái trong một nỗ lực nhằm giảm bớt sức ép lên các thị trấn và làng mạc Đông Ghouta, nơi đã chứng kiến nhiều vụ không kích vào tuần trước.

Các phương tiện truyền thông Syria không đăng tải cuộc tấn công trên, nhưng nói rằng "những kẻ khủng bố" đã bắn pháo vào khu dân cư ở Harasta và quân đội phản ứng bằng những cuộc không kích ở Đông Ghouta.

Các nguồn tin dân sự nói rằng trong bốn ngày diễn ra không kích hạng nặng vào Đông Ghouta từ thứ 6 tuần trước, 38 thường dân đã thiệt mạng và ít nhất 147 người bị thương. Năm thường dân đã thiệt mạng hôm thứ Ba.

Căn cứ này từ lâu đã được sử dụng để quân đội Syria tiến công vào Đông Ghouta trong một nỗ lực để buộc lực lượng đối lập đầu hàng.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ