• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân sự Nga – Trung không đe dọa Australia

Thế giới 29/01/2018 15:03

(Tổ Quốc) - Australia không coi Nga và Trung Quốc là các mối đe dọa – điều thể hiện sự khác biệt so với lập trường trong chiến lược an ninh mới của Mỹ được công bố gần đây.

Theo TASS, Nga và Trung Quốc không đặt ra mối đe dọa quân sự đối với an ninh quốc gia của Australia, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop ngày 29/1 cho hay.

“Một cách rõ ràng, chúng tôi có quan điểm khác biệt về Nga và Trung Quốc. Chúng tôi không thấy Nga và Trung Quốc đang đặt ra mối đe dọa quân sự với Australia”, bà Bishop nói với Sky News – khi được yêu cầu bình luận về Chiến lược quốc phòng mới của Hoa Kỳ.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop. (Nguồn: AAP)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis gần đây đã công bố chiến lược an ninh mới của Mỹ, theo đó, Washington coi Nga và Trung Quốc là các đối thủ trực tiếp.

Chiến lược quốc phòng mới của Mỹ xác định các mối đe dọa cạnh tranh chiến lược ngày càng tăng của họ chính là Trung Quốc và Nga, hai quốc gia đang tìm cách tạo ra một thế giới phù hợp với mô hình của chính họ, đồng thời tiếp tục phát triển và hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc, chúng tôi đang thực hiện các cuộc tập trận với Trung Quốc cũng như các nước khác trong khu vực và sẽ tiếp tục làm như vậy", bà Bishop nhấn mạnh.

Về phần mình, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull sau đó nói với các phóng viên, ngoài Triều Tiên thì "không quốc gia nào trong khu vực có ý định thù địch đối với Australia".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ