• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam: Cá chết hàng loạt ở hồ điều hòa Nguyễn Du

Thời sự 25/09/2017 11:33

(Tổ Quốc) - Hơn một tuần nay, hiện tượng cá chết xếp lớp ở hồ điều hòa Nguyễn Du (phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) không rõ nguyên nhân khiến người dân đang cảm thấy hết sức lo lắng.

Tiếp nhận phản ánh của người dân sinh sống quanh khu vực hồ điều hòa nằm ngay giữa trung tâm TP. Tam Kỳ, sáng 25/9, phóng viên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Theo quan sát của chúng tôi, nước trong lòng hồ điều hòa này đã ngả sang màu xanh rêu. Cùng với đó, cá chết xếp lớp trôi nổi lềnh bềnh trắng cả mặt hồ và bốc lên mùi hôi thối rất khó chịu.

Ông Dương Tấn Lợi (một người dân sinh sống gần hồ điều hòa) cho biết: “Cách đây một tuần, không hiểu vì lí do gì mà cá trong lòng hồ cứ lăn đùng ra chết. Mỗi ngày, lượng cá chết xuất hiện ngày một nhiều và chủ yếu là loài cá rô phi. Các hộ dân sinh sống gần đây cảm thấy khó chịu và bất an trước mùi hôi nồng nặc bốc lên từ hồ điều hòa. Những năm gần đây, hiện tượng cá chết thỉnh thoảng lại xảy ra ở hồ này đã khiến môi trường liên tục bị ô nhiễm”.

Cũng trong sáng nay (25/9), chính quyền TP. Tam Kỳ đã cắt cử 5 công nhân môi trường xuống hiện trường để vớt xác cá chết và mang đi tiêu hủy. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu cá đem đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân khiến cá chết.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại hiện tượng cá chết ở hồ điều hòa Nguyễn Du vào sáng 25/9:

 Cá chết xuất hiện dày đặc ở hồ điều hòa Nguyễn Du - Ảnh: Thiên Phước
 Xác cá chết nổi lềnh phềnh ngay giữa hồ - Ảnh: Thiên Phước
Cá chết trôi dạt vào 2 bên thành hồ - Ảnh: Thiên Phước
 Công nhân thu gom xác cá chết mang đi tiêu hủy - Ảnh: Thiên Phước

Thiên Phước

Thiên Phước

NỔI BẬT TRANG CHỦ