• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam

Du lịch 12/10/2017 09:54

(Tổ Quốc)-Để góp phần tôn vinh và phát triển hơn nữa tinh hoa ẩm thực Việt, ngày 11/10/2017 tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) đã chính thức tổ chức Đại hội và lễ ra mắt Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Sau những sự kiện các chính khách, đầu bếp nổi tiếng thế giới “phải lòng” bún chả, phở…, ẩm thực Việt Nam đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu. Tuy nhiên, “cơn sốt” nào cũng phải hạ nhiệt và dần trôi vào lãng quên nếu không có một chiến dịch dài hơi, chương trình quảng bá chuyên nghiệp tiếp theo đó. Vì thế, sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính là “cơ hội vàng” để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới: trở thành thương hiệu quốc gia.

Lễ ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Sau 3 năm vận động, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã được cấp phép thành lập và có trên 300 hội viên. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel, được bầu làm chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Mục tiêu của hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển để đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia vào năm 2030, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực. Hiệp hội xây dựng một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú thông qua nhiều sự kiện, chương trình hành động thiết thực như mở trường đào tạo, tổ chức các cuộc thi, chương trình quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước… để tạo ra một nền ẩm thực chuyên nghiệp.

“Sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam là cơ hội vàng để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới, trở thành thương hiệu quốc gia. Như vậy sẽ tác động rất lớn đến kinh tế, nhất là du lịch bởi phần ẩm thực, dịch vụ chiếm đến 70% doanh thu của ngành” – ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt nhấn mạnh.

Việc ra đời của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam, mà còn phát huy giá trị đặc sắc văn hóa và đóng góp vào công cuộc thu hút khách du lịch quốc tế, phát triển du lịch./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ