• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rác ngập đường Đà Nẵng sau những màn pháo hoa

Thời sự 01/05/2017 08:02

(Tổ Quốc) - Sau những màn pháo hoa tuyệt đẹp của hai đội Áo và Việt Nam, người dân và du khách ra về. Lúc này rác mới lộ ra ngập đường...

Tối 30/4, lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 chính thức khai mạc với những màn pháo hoa rực sáng, lung linh bên sông Hàn của hai đội Áo và Việt Nam.

Theo đánh giá, có hàng ngàn người đổ về hai bên bờ sông Hàn, các ngả đường gần sân khấu bắn pháo hoa...để thưởng thức lễ hội lớn này.

Hàng ngàn người đổ về hai bên sông Hàn và các cây cầu để tìm vị trí đẹp xem pháo hoa...Ảnh: Đức Hoàng

Ai cũng háo hức, mong chờ để xem được những màn pháo hoa tuyệt đỉnh của các đội dự thi. Vì thế, nhiều người đi xem từ rất sớm. Dù hơn 20h30 pháo hoa mới bắt đầu bắn, nhưng ngay từ lúc 17h nhiều gia đình, các bạn trẻ...đã "xí chỗ" những nơi có view xem pháo hoa đẹp.

Họ mang theo thức ăn, nước uống...để trong thời gian chờ đợi xem pháo hoa mà thưởng thức. Theo ghi nhận, ngoài hai bên sông Hàn thu hút lượng người xem pháo hoa "khủng" thì trên các cầu như: cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý...lượng người đổ về xem pháo hoa "chật cứng".

Ai cũng hò reo, cổ vũ, xuýt xoa theo những màn pháo hoa đẹp mắt tung bay trên trời, dưới nước...Tuy nhiên, sau khi đội Việt Nam và Áo kết thúc phần trình diễn pháo hoa, mọi người đổ ra về thì "lộ" ra rất nhiều rác.

...tuy nhiên khi mọi người ra về thì "lộ" ra rất nhiều rác trên mọi tuyến đường gần địa điểm bắn pháo hoa. Ảnh: Đức Hoàng

Rác từ các ngả đường, trên những cây cầu...ở đâu có người tụ tập xem pháo hoa thì ở đó nham nhở vì rác.

Một khán giả đi xem pháo hoa ngao ngán: "Nhiều người ý thức quá tệ, họ ăn uống tha hồ xả rác giữa đường, vứt xuống sông...mà không thấy ngượng ngùng. Trên trời pháo hoa đẹp nhưng dưới đất thấy rác nhiều mà buồn".

Ngay trong đêm khuya 30/4, các công nhân vệ sinh môi trường TP Đà Nẵng đã huy động tổng lực lực lượng để dọn vệ sinh. 

Rác trên đường sau pháo hoa...Ảnh: Đức Hoàng
Nhiều người thiếu ý thức vứt rác bừa bãi trên đường. Ảnh: Đức Hoàng

"Chúng em được lệnh tăng ca ngoài giờ, sau khi mọi người xem pháo hoa về hết thì chúng em quét dọn rác sạch sẽ trên đường. Công việc này quen rồi, năm nào có lễ hội hay cuộc thi bắn pháo hoa thì y như rằng sau đó rác ngập đường.

Nhìn thấy thế thôi chứ sáng ngày 1/5 các anh ra đường thì không còn cọng rác nào nữa đâu. Đêm nay xem như chúng em không ngủ để dọn rác.

Chúng em mong mọi người lần sau đi xem pháo hoa đừng xả rác bừa bãi nữa. Mỗi người ý thức một tý thì thành phố sẽ xanh - sạch - đẹp hơn...", một công nhân vệ sinh môi trường phía Tây cầu Sông Hàn cho biết.

Sau khi những màn pháo hoa kết thúc, mọi người ra về thì các công nhân vệ sinh môi trường tỏa khắp nẻo đường để dọn rác suốt đêm khuya. Họ mong muốn người dân và du khách đi xem pháo hoa ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường để thành phố xanh - sạch - đẹp hơn. Ảnh: Đức Hoàng 

Clip rác sau pháo hoa ở cầu Sông Hàn:

 

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ