• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ráo riết săn lùng bằng chứng cái chết của anh trai Kim Jong un

Thế giới 15/02/2017 10:33

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc ngày 15/2 cho biết họ tin rằng anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chết.

Hàn Quốc ngày 15/2 cho biết họ tin rằng anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã bị chết. Tuyên bố được đưa ra khi nhà chức trách Malaysia di chuyển thi thể của ông Kim Jong nam đến một đến bệnh viện khác để khám nghiệm tử thi nhằm xác định nguyên nhân cái chết, các nguồn tin nói với Reuters.

Các nguồn tin chính phủ Mỹ đã nói với Reuters họ tin rằng ông Kim Jong nam, theo lời cảnh sát Malaysia cho biết là đã qua đời vào ngày 13/2  trên đường từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đến bệnh viện.

Truyền hình Hàn Quốc đăng tải thông tin về cái chết của ông Kim Jong nam. (Nguồn: Reuters)

Cảnh sát Malaysia cho biết người chết ngày 13/2, 46 tuổi có hộ chiếu dưới tên Kim Chol. Trước đó, ôn Kim Jong nam được biết đến với việc dành nhiều thời gian sống bên ngoài Triều Tiên và đã từng bị bắt giữ vì dùng giấy tờ du lịch giả mạo.

Quan chức cảnh sát Malaysia Fadzil Ahmat ngày 14/2 cho biết nguyên nhân gây ra cái chết của ông Kim vẫn chưa được xác định, và một khám nghiệm tử thi sẽ được thực hiện.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết gia đình của Kim đã ở Macau, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Ông Kim Jong nam đã từng lên tiếng công khai phản đối sự lãnh đạo của gia đình tại Triều TIên.

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Thống Nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee ngày 15/2 cũng xác nhận thông tin về cái chết của ông Kim Jong nam, Reuters đưa tin.

Phát biểu tại cuộc họp báo khi được hỏi liệu cái chết của ông Kim Jong nam được xác nhận hay chưa, người phát ngôn trên nói: "Vâng, tôi nói rằng vụ việc đã được xác nhận."

Hàn Quốc đang rất nhạy cảm với bất kỳ dấu hiệu bất ổn định nào tại Triều Tiên khi hai bên về mặt kĩ thuật vẫn nằm trong tình trạng chiến tranh.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ