• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sa thải Steven Bannon thổi bùng căng thẳng “chiến tranh”

Thế giới 20/08/2017 07:49

(Tổ Quốc) -Việc sa thải ông Stephen Bannon - cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây nhiều tranh cãi cho chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Nhiều giờ sau khi chính thức bị sa thải, ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết ông sẽ không tiếp tục giữ im lặng.
Tổng thống Trump và cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Bannon. Ảnh: Reuters
Ông Bannon đã trở về tòa soạn của tờ báo cánh hữu Breibart - nơi mà ông đã từng tham gia vận động ủng hộ ứng cử viên Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

“Chiến tranh”, ông Joe Pollak – một trong số các biên tập viên của tờ báo Breibart News đã viết tweet sau động thái sa thải ông Bannon.
Ông Bannon là cựu sĩ quan hải quân, từng làm việc cho Ngân hàng Goldman Sachs và là Chủ tịch trang tin cực hữu Breitbart News trước khi gia nhập chiến dịch tranh cử của ông Trump. Dưới sự điều hành của Bannon, Breitbart trở thành tiếng nói của phong trào cực hữu tại Mỹ và thường xuyên bị chỉ trích vì những bài viết thể hiện quan điểm phân biệt chủng tộc và giới tính.
“Tôi đã xây dựng một cỗ máy ở Breibart và giờ tôi sẽ trở lại, với những gì mà tôi đã biết, chúng tôi sẽ vận hành trở lại cỗ máy đó” - Bannon cho biết.
“Ông Steve là có tiếng nói trọng lượng và luôn được tín nhiệm. Bannon đã liên tục đưa ra các chính sách phù hợp và giúp đỡ Tổng thống Trump rất nhiều tại Nhà Trắng”, ông Sam Nunberg, cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và là bạn của ông Bannon cho biết.
Nhà Trắng cho biết, việc ông Bannon ra đi đã đạt được trong sự đồng thuận từ 2 phía. Tuy nhiên, biên tập viên kỳ cựu của Breibart, Joel Pollack lại phản ứng với thông tin này bằng dòng tweet với ý nghĩa là chiến tranh.
Ngày 19/8, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn ông Steve Bannon bởi các đóng góp của ông Bannon ở Nhà Trắng trong vai trò chiến lược gia trưởng và trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.
"Tôi muốn cảm ơn Steve Bannon vì sự cống hiến của ông ấy. Ông ấy đã giúp tôi rất nhiều trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Điều đó thật tuyệt vời! Cảm ơn Steve", ông Trump viết trên Twitter ngày 19/8.
Đây là bình luận đầu tiên của ông Trump kể từ khi Nhà Trắng thông báo sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon ngày 18/8.
"Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Steve Bannon cho biết hôm nay sẽ là ngày làm việc cuối cùng của ông Bannon. Chúng tôi biết ơn vì sự đóng góp của ông ấy và chúc ông ấy điều tốt đẹp nhất", thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders cho biết trong một tuyên bố. 

(Theo Reuters)




Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ