• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sáng sớm, người Hà Nội lao đi “giải cứu” dưa hấu giúp nông dân

Kinh tế 09/05/2018 10:28

(Tổ Quốc) -Dưa hấu ở Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang khó tiêu thụ, nhóm sinh viên tình nguyện đã vận chuyển ra Hà Nội để bán trên đường phố để phần nào giảm bớt khó khăn cho nông dân.

Sáng sớm nay, hơn 10 tấn dưa hấu của nông dân tại Bình Sơn (Quãng Ngãi) được một nhóm sinh viên tình nguyện bán giúp.

Dưa hấu được các sinh viên "giải cứu' giúp bà con Bình Sơn trong lần này là giống dưa hắc mỹ nhân, quả dài, vỏ xanh và sọc đen mờ. Đây là giống dưa được cho là có độ ngọt cao, nhiều nước, ít hạt, cùi mỏng.

Nguyễn Thị Khánh Huyền (đại diện Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng) cho biết, sau khi nhóm nhận được thư ngỏ của Bí thư huyện đoàn Bình Sơn (Quảng Ngãi) về việc "giải cứu" dưa hấu giúp bà con nơi đây, ngay sau đó khoảng 10 tấn dưa hấu từ Bình Sơn đã được chuyển ra Hà Nội để nhóm tiêu thụ giúp bà con.

Hiện dưa đang được giải cứu với giá khoảng 7.000 đồng/kg, rẻ hơn so với giá ngoài thị trường. Các điểm bán được trải rộng trên khắp các tuyến phố chính của thủ đô Hà Nội.

Ông Bình chạy xe ôm tại cổng trưởng ĐH Thủy lợi chia sẻ: "Thấy các cháu sinh viên tình nguyện đội nắng mưa nhiệt tình giải cứu dưa hấu cho bà con nông dân, tôi cũng mua ủng hộ cho tinh thần của các cháu"
Theo Phòng NN-PTNT huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, huyện có khoảng 56 ha dưa hấu đang thu hoạch, giá bán rất thấp, chỉ 1.500-2.000 đồng/kg. Hiện lượng dưa hấu tồn đọng hơn 1.100 tấn

Ngoài người dân Hà Nội, nhiều người nước ngoài cũng ghé vào ủng hộ chiến dịch "giải cứu" dưa.

Bên cạnh những lời động viên, ủng hộ cũng có không ít ý kiến cho rằng việc "giải cứu" nông sản diễn ra hàng năm mà người nông dân vẫn không rút ra kinh nghiệm. Tình trạng này gây ra sự ỷ lại từ bà con nông dân, không chịu tìm thị trường tiêu thụ mà chỉ trông mong vào giải cứu.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ