• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau vụ 2 nam sinh bị sóng cuốn mất tích: Nghệ An cấm học sinh dã ngoại xa

Giáo dục 11/04/2017 11:18

(Tổ Quốc) - Chiều 10/4, lực lượng tìm kiếm thị xã Cửa lò đã tìm thấy thi thể em Trần Nguyên Chương cách vị trí bị nạn khoảng gần 30m.

Thông tin trên Dân trí cho hay, ngay khi vụ việc 2 nam sinh mất tích khi tắm biển sau buổi chụp ảnh kỷ yếu ở bãi biển thị xã Cửa Lò chiều ngày 9/4, lực lượng tìm kiếm thị xã Cửa Lò đã huy động 175 người gồm: công an, quân sự, biên phòng… và các ngư dân cùng 5 mô tô, 2 máy lặn dò tìm và tổ thợ lặn 8 người tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Đến khoảng 16h20 ngày 10/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể em Trần Nguyên Chương cách vị trí bị nạn khoảng gần 30m và bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng. Hiện lực lượng cứu hộ đang mở rộng khu vực và nỗ lực tìm em Trần Văn Thành.

Lực lượng chức năng tìm kiếm hai nam sinh bị sóng cuốn trôi.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nghệ An cho biết, thời gian qua, vào dịp cuối năm học, học sinh THCS và THPT thường tổ chức các buổi liên hoan, chụp ảnh lưu niệm, tổ chức hoạt động dã ngoại… và đã để xảy ra một số vụ tai nạn, đuối nước thương tâm như như vụ việc 2 nam sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) mất tích khi tắm biển sau buổi chụp ảnh kỷ yếu ở bãi biển thị xã Cửa Lò chiều ngày 9/4.

Do đó, Sở GD-ĐT Nghệ An đã ban hành văn bản số 600/SGD&ĐT-VP về việc tăng cường công tác quản lý học sinh tổ chức liên hoan cuối khóa, cuối năm.

Cụ thể, Sở yêu cầu các nhà trường phối hợp với hội cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, tổ chức tuyên truyền, định hướng, quản lý, giám sát, hướng dẫn học sinh trong việc tổ chức liên hoan chia tay cuối năm của học sinh ngắn gọn, có ý nghĩa, tiết kiệm, an toàn và lành mạnh.

Nghiêm cấm học sinh tuyệt đối không sử dụng rượu, bia khi tổ chức liên hoan, không tổ chức chụp ảnh, đi dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh, biển...) để đề phòng tai nạn, thương tích, đuối nước có thể xảy ra./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ