• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

SEA Games 29: Indonesia tố chủ nhà Malaysia “bịp bợm” môn pencak silat

Thể thao 28/08/2017 16:35

(Tổ Quốc) - Indonesia vừa tố cáo nước chủ nhà Malaysia đã gian lận trong  thi đấu môn võ thuật pencak silat tại SEA Games 29.

2 VĐV Taqiyuddin bin Hamid và Rosli bin Mohd Sharif của Malaysia đã giành huy chương vàng,vượt qua bộ đôi Hendy - Yolla Primadona đến từ Indonesia tại nội dung biểu diễn đôi nam môn pencak silat SEA Games 29. Tuy  nhiên, HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Indenesia Edhy Prabowo lại tuyên bố kết quả chiến thắng của Malaysia hoàn toàn không xứng đáng.

Cặp đôi Hendy - Yolla Primadonatham gia thi đấu. Ảnh:AFP

“Điều này hoàn toàn không đúng. Chưa bao giờ lịch sử của nội dung biểu diễn đôi nam môn Pencak silat lại thổi phồng điểm số lên như vậy. Họ không xứng đáng ở vị trí thứ ba, thậm chí thứ tư. Tôi biết, Malaysia đang chơi trò lừa bịp. Đó không phải là hướng đi tốt cho các VĐV của họ. Nhưng chúng tôi vẫn phải chấp nhận điều đó”, ông Edhy Prabowo của Indonesia tố Malaysia gian lận trong môn pencak silat.

Kỷ lục thế giới trước đó là 570 điểm được lập ở Thái Lan. Điểm số 582 của Malaysia xuất hiện tại SEA Games, quả thực như có ma thuật vậy.

“Chưa từng xảy ra điều này. Trọng tài đã đánh giá và cho Malaysia 582 điểm trong nội dung thi đấu của bộ môn Pencak Silat. Chưa bao giờ có thể lên tới 582 điểm. Thực tế, dấu mốc 572 đã là rất khó”, ông Prabowo nói.

Trong khi đó, cặp đôi Hendy - Yolla Primadona chỉ kiếm nổi 554 điểm và giành HCB. Sau khi biết kết quả, Hendy và Yolla đều vô cùng ấm ức.

“Theo tôi, Malaysia không thể dành chiến thắng. Chúng tôi đã gặp Malaysia không chỉ một lần và đã thi đấu với họ lên tới 5 lần”.

(Theo AFP)


 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ