• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở Du lịch Quảng Ninh lên tiếng về đại hội “Tour 0 đồng” trái phép

Du lịch 29/09/2018 16:42

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Quảng Ninh vừa lên tiếng về việc hàng trăm hướng dẫn viên (HDV) du lịch Việt Nam và Trung Quốc được cho là vừa tổ chức “chui” đại hội “Trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu 2018” tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

 Công văn của Sở Du lịch Quảng Ninh

Trả lời Báo Điện tử Tổ Quốc, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, hiện tại phía Sở mới chỉ nắm bắt được vụ việc thông qua báo chí, còn thực tế chưa có báo cáo của các cơ quan chức năng về việc này.

Theo ông Trịnh Đặng Thanh, nếu các công ty lữ hành Việt Nam kết hợp với các đơn vị bạn của Trung Quốc để tổ chức chương trình này hay bất cứ chương trình nào có yếu tố người nước ngoài thì sẽ không liên hệ qua Sở Du lịch mà phải qua Sở Ngoại vụ và phải được sự đồng ý của UBND tỉnh thì mới được tổ chức.

Ông Trịnh Đăng Thanh cũng thông tin thêm, Sở Du lịch Quảng Ninh đã có Công văn hỏa tốc đề nghị UBND TP Móng Cái, Hiệp hội Du lịch kiểm tra, xác minh lại nội dung mà các báo đã nêu, sau khi có kết quả đề nghị trao đổi thông tin với Sở Du lịch để phối hợp quản lý.

Hình ảnh buổi đại hội: Nguồn VnExpress 

Trước đó, trên các báo có đăng tải thông tin về việc việc hàng trăm hướng dẫn viên du lịch Việt Nam và Trung Quốc được cho là vừa tổ chức “chui” đại hội “Trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu 2018” tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 27/9, UBND TP Móng Cái yêu cầu Công an TP Móng Cái xác minh, làm rõ vụ việc hàng trăm hướng dẫn viên du lịch Việt Nam và Trung Quốc tổ chức đại hội trao đổi kinh nghiệm trái phép.

Theo thông tin điều tra ban đầu của UBND TP Móng Cái, vào ngày 21/9, tại khách sạn Biển Bắc trên địa bàn phường Trần Phú (thành phố Móng Cái) diễn đại hội với tên gọi: Đại hội Trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu 2018./.

Vi Phong

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ