• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu 2 trường trả lại tiền thu khi tuyển sinh

Giáo dục 04/07/2018 09:27

(Tổ Quốc) - Sau khi nhận được phản ánh về việc thu các khoản tiền khi tuyển sinh vào lớp 10 của 2 trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu và trường Lương Thế Vinh, Sở GDĐT Hà Nội đã nhanh chóng có công văn yêu cầu 2 trường này phải trả lại các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh đăng ký nộp hồ sơ tại trường.  

 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (ảnh hanoimoi)

Cụ thể, sau khi Sở GDĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố, Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu chỉ trong vòng 2 ngày đã liên tục thay đổi điểm tuyển sinh vào lớp 10 của trường, cùng đó trường này cũng thông báo không hoàn lại tiền phí ghi danh khi nộp hồ sơ vào lớp 10.

Trước đó, Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh cũng bị phản ánh về việc trường thông báo đã thu đủ chỉ tiêu từ ngày 24/6 và Ban tuyển sinh lớp 10 của trường nghỉ làm việc cho đến ngày 02/7, trong thời gian học sinh và phụ huynh học sinh nộp hồ sơ vào trường đồng thời phải nộp hơn 6 triệu đồng (gồm: học phí 2 triệu đồng/tháng, xây dựng trường 2 triệu đồng/năm, đồng phục 1,5 triệu đồng, lệ phí tuyển sinh 300.000 đồng, tiền vở 270.000 đồng). Mặc dù trường hứa sẽ cho rút lại hồ sơ nếu các con trúng tuyển trường công lập, nhưng phần kinh phí nhập học sẽ chuyển vào Quỹ khuyến học của nhà trường.

 Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (ảnh vietnammoi)

Ngày 03/7, Sở GDĐT Hà Nội đã có công văn xử lý việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 gửi tới 2 trường.

Trong công văn gửi trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu nêu rõ, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu phải rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, tạo bức xúc trong dư luận xã hội. Trường cũng phải tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản tiền lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Và trường THCS và THPT Lương Thế Vinh cũng phải rà soát, rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc tổ chức tuyển sinh năm học 2018-2019, điều chỉnh các nội dung chưa phù hợp trong cách thức tổ chức tuyển sinh, đảm bảo tính nhân văn trong giáo dục, không gây khó khăn cho phụ huynh học sinh, tránh tạo dư luận xấu trong xã hội. Trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.

Hai trường nghiêm túc thực hiện các nội dung trong công văn này và phải báo cáo tình hình về Sở GDĐT Hà Nội sau khi kết thúc tuyển sinh của trường.

Q.N

NỔI BẬT TRANG CHỦ