• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở Thuế vụ Mỹ cáo buộc Facebook trốn thuế

Kinh tế 29/07/2016 16:29

(Tổ Quốc)-Facebook đã có hành vi trốn thuế trong khoảng thời gian từ năm 2008 tới 2013 và hình phạt dành cho  mạng xã hội này có thể lên tới từ 3 đến 5 tỷ USD.

Sở Thuế vụ Mỹ IRS đang tiến hành điều tra Facebook với cáo buộc công ty này đã lợi dụng hình thức chuyển giao lợi nhuận tới các công ty con tại Ireland, nhằm gian lận thuế.
Theo điều tra của IRS, Facebook đã có hành vi trốn thuế trong khoảng thời gian từ năm 2008 tới 2013 và hình phạt dành cho mạng xã hội này có thể lên tới từ 3 đến 5 tỷ USD.
Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) đã gửi cáo thị tới Facebook vào ngày 27/7 vừa qua, trong đó nêu rõ Facebook đã không khai báo rõ ràng việc chuyển một lượng tài sản trị giá hàng tỷ USD sang chi nhánh tại Ireland vào năm 2010.

Facebook có thể bị phạt từ 3 đến 5 tỷ USD - Ảnh minh họa - Nguồn: Time

Theo hãng tin CNN, vụ việc xảy ra từ năm 2010, khi Facebook chuyển quyền sở hữu một số loại tài sản tại nhiều nước trên thế giới (ngoài Mỹ và Canada) sang chi nhánh của Facebook tại Ireland.

Trong số các tài sản được chuyển sang Ireland, có một số tài sản rất khó định giá như hệ thống dữ liệu người dùng, hệ thống quản lý trực tuyến và một số hoạt động tiếp thị quảng cáo mang lại nhiều doanh thu.
IRS tin rằng công ty kiểm toán nổi tiếng thế giới Ernst & Young, công ty chịu trách nhiệm định giá tài sản của Facebook trong thương vụ chuyển nhượng trên, đã cố tình khai giảm hàng tỷ USD giá trị của những tài sản vốn khó định giá đó.
IRS đã theo đuổi vụ việc suốt từ năm 2010 và cơ quan này cho biết đã không nhận được sự hợp tác đúng mực của Facebook.
Facebook không đồng ý với cáo buộc và tuyên bố sẽ kháng cáo.
Ngày 31/7 sẽ là hạn chót để cơ quan điều tra kết thúc vụ việc Facebook, IRS sẽ phải đưa ra thông tin cuối cùng về nghi vấn trốn thuế của Facebook.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ