• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sốc với chi phí khủng bảo vệ ông Trump và gia đình

Thế giới 03/05/2017 11:08

(Tổ Quốc) - Hé lộ những bất ngờ trong khoản ngân sách khổng lồ cho công tác bảo đảm an ninh Tổng thống Mỹ mới được thông qua.  

Quốc hội Mỹ vừa đồng ý dành ra 120 triệu USD cho công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình.

57 triệu USD sẽ được trao cho cơ quan Dịch vụ Tối mật Mỹ - ít hơn so với đề xuất ngân sách ban đầu. Trong khoản tiền này, 34 triệu USD là dành cho các hoạt động an ninh bảo vệ ông Trump trong thời gian còn lại của năm tài khóa; và 23 triệu USD sẽ dành cho việc bảo vệ tòa tháp 58 tầng mang tên Trump tại New York. Cơ quan Dịch vụ Tối mật Mỹ dự định sẽ bảo đảm an ninh tòa nhà bằng các thiết bị và nhân lực, bao gồm cả việc thuê văn phòng bên trong tòa nhà.

60 triệu USD khác sẽ được chi trả cho chính quyền TP New York và Palm Beach County (nơi có tư dinh Mar-a-Lago của ông Trump) cho những hoạt động bảo vệ an ninh cho Tổng thống Trump khi ông đến những địa điểm này.

Thị trưởng TP New York Bill de Blasio tỏ ra vui mừng trước quyết định của Quốc hội Mỹ. “Chúng tôi sẽ nhận được những gì mà người khác nợ mình,” de Blasio nói. “Đây là một tin tức tốt cho TP của chúng tôi và những người cảnh sát trực tiếp đối mặt với thách thức an ninh chưa từng xảy ra này.”

Mỗi ngày TP New York phải bỏ ra 140.000 USD cho việc bảo vệ Đệ nhất phu nhân Melania Trump và con trai Barron Trump – hiện đang sống trong Tháp Trump; cũng như 310.000 USD cho mỗi dịp Tổng thống về “thăm nhà”. “Thật nực cười nếu hệ thống thực thi pháp luật địa phương phải chịu tất cả chi phí bảo vệ Tổng thống Mỹ”, Hạ Nghị sỹ Carolyn Maloney tuyên bố.

Công tác đảm bảo an ninh cho Tổng thống Trump và gia đình ngốn khoảng ngân sách khổng lồ (ảnh: The Sun)

Các quan chức của Palm Beach County cho biết, chính quyền địa phương phải bỏ ra khoảng 60.000 USD cho mỗi chuyến đi của Tổng thống Trump đến Mar-a-Lago. “Chúng tôi rất vinh dự khi Tổng thống ở đây, tuy nhiên, ông di chuyển đến đây quá thường xuyên – ông ấy không đến thăm Palm Beach, mà ông ấy điều hành đất nước từ nơi này.”

Không chỉ riêng Trump, các thành viên trong gia đình ông cũng đều được hưởng sự bảo vệ an ninh liên bang trong mỗi chuyến đi cho cả mục đích công việc và du lịch.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ