• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sóng gió căng thẳng Nga và NATO vì tên lửa hạt nhân

Thế giới 07/02/2018 10:20

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania mong muốn NATO nên phản ứng với việc triển khai tên lửa đạn đạo tàng hình tiên tiến có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander tại phía Tây nước Nga.

“Việc Nga triển khai tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân không hề ảnh hưởng đối với bất kỳ ai bởi vì Moscow không hề có thái độ khiêu khích”, Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói vào ngày 6/2.

Nga triển khai tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân. Ảnh:TASS

“Tôi muốn nói rằng, việc lắp đặt vũ trang và triển khai các đơn vị quân sự đặc biệt trên lãnh thổ của Nga là vấn đề nằm trong chủ quyền của Nga”, Người phát ngôn điện Kremlin cho biết khi nhắc đến việc triển khai hệ thống tên lửa chiến lược Iskander tại khu vực phía Tây Kaliningrad.

“Nga chưa từng thách thức và không bao giờ có động thái đe dọa ai. Moscow hoàn toàn triển khai tên lửa thuộc chủ quyền của mình”, Phát ngôn viên Kremlin Peskov nói.

Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia, ông Vladimir Shamanov trước đó khẳng định, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa Iskander tại khu vực  Kaliningrad.

Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania, ông Raimundas Karoblis cho biết ngày 5/2 rằng, NATO nên có phản ứng đối với động thái của Nga.

Mỹ cho biết, việc Nga triển khai hệ thống tên lửa ở gần các nước Baltic và đồng minh NATO Ba Lan có thể gây “bất ổn”. Các quan chức Washington cho rằng Moscow có thể sẽ triển khai dài hạn vũ khí này nhằm nâng cấp hệ thống hỏa lực của nước này trong khu vực.





 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ