• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sức mạnh quân sự Nga có thể chống chọi với bất kỳ mối đe doạ bất ngờ nào”

Thế giới 12/08/2018 17:20

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng Đức tiếp cận Moscow với chiến lược thống nhất và sức mạnh là một ý tưởng không không ngoan.

Bộ trưởng Sergey Shoigu đã trích dẫn lịch sử trong Chiến tranh thế giới thứ 2 và cho rằng Berlin nên thận trọng với các tuyên bố.

“Nga và Đức nên mở cuộc đối thoại riêng. Chúng tôi sẵn sàng cho hợp tác quan hệ bình thường nhưng không phải đựa trên lập trường sức mạnh”, ông Sergey Shoigu nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.
Liên quan đến câu hỏi trong cuộc phỏng vấn, người dẫn chương trình-ông Yevgeniy Popov đã nhắc đến cuộc gọi gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen. Ông Leyen khẳng định chỉ đối thoại với Moscow khi nào Kremlin xác định ở lập trường thống nhất và sức mạnh. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu lại nhắc đến quan điểm tìm kiếm hoà bình.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Reuters

“Sau tất cả những gì Đức đã tác động đến Nga, tôi cho rằng họ không nên nói đến những vấn đề như vậy trong khoảng 200 năm nữa. Hãy xem thế hệ trước của Đức về các kinh nghiệm đối thoại với Nga trong lập trường sức mạnh. Hãy hỏi họ”, ông Shoigu nói.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, liên minh NATO, trong đó có Đức không nắm bắt được thực tế rằng Nga đã trở lại thế giới với vai trò độc lập mạnh mẽ về sức mạnh quân sự.
“Nga không hề đe doạ bất kỳ ai cả. Chúng tôi sẽ không bắt đầu cuộc chiến với bất kỳ ai. Moscow đang nỗ lực hết mình nhằm khôi phục quân đội”, ông Shoigu nói đồng thời khẳng định Tổng thống Putin đang nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy sức mạnh quân sự của Nga và sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe doạ bất ngờ nào.
“Chúng tôi hiện tại đã có sẵn một lực lượng quân đội hoàn toàn khác”, ông Shoigu nói đồng thời cho biết Moscow sẵn sàng mời NATO tham gia các giải đấu quân sự quốc tế tại Nga nếu họ có thể./.


Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ