• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức mạnh tàu ngầm Nga tăng vọt

Thế giới 01/04/2017 04:31

(Tổ Quốc) - Các tàu ngầm Nga đã tăng cường tuần tra lên mức độ tương tự trong thời Chiến tranh Lạnh, tướng lĩnh hải quân Nga ngày 31/3 cho biết.  

Đô đốc Nga Vladimir Korolyov nói rằng các thuỷ thủ tàu ngầm Nga đã có hơn 3.000 ngày để tuần tra vào năm ngoái, tương tự như cấp độ hoạt động thời Xô viết.

Ông cho biết, "Đó là một cấp độ tuyệt vời", được hãng thông tấn RIA Novosti trích dẫn.

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky tại vùng biển gần Arkhangelsk, Nga. (Nguồn: AP)

Quân đội Nga đã rơi vào những thời điểm khó khăn sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991. Thời điểm đó, Nga đã bị buộc phải phá bỏ nhiều tàu ngầm tương đối mới và neo đậu phần lớn tàu ở cảng vì thiếu vốn. Quân đội Nga hiện đã hồi phục sức mạnh nhờ vào chương trình hiện đại hóa vũ khí trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây gia tăng về Ukraine.

Ông Korolyov đã phát biểu sau khi tham dự một buổi lễ hạ thuỷ con tàu ngầm tấn công hạt nhân mới lớp Yasen mang tên Kazan. Ông hoan nghênh con tàu mới là hiện đại nhất trên thế giới, bao gồm tập trung đề cập đến tiếng ồn thấp khiến con tàu này trở nên khó bị theo dõi.

Ông Korolyov cho biết: "Nó thể hiện sự vượt trội trong thiết kế tàu ngầm hạt nhân", chia sẻ trong một nhận xét trên truyền hình.

Hải quân Nga đang có kế hoạch triển khai 7 tàu ngầm lớp Yasen với trang bị ngư lôi và tên lửa hành trình tầm xa Kalibr, lần đầu tiên được thử nghiệm trong chiến dịch Nga tại Syria.

(Theo AP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ