• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tài xế tiếp tục phản ứng tại trạm BOT Phước Tượng- Phú Gia

Thời sự 17/01/2018 05:26

(Tổ Quốc) - Nhiều tài xế tiếp tục phản ứng tại trạm thu phí BOT Phước Tượng – Phú Gia vì theo họ thì không đi qua hầm nhưng vẫn phải trả phí vô lý. 

Tài xế phản đối “không đi qua hầm mà vẫn phải trả phí”

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, trạm thu phí BOT Phước Tượng – Phú Gia (đặt tại phía Bắc hầm Hải Vân, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên – Huế) thu phí cho dự án BOT Phước Tượng – Phú Gia (hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia cách trạm thu phí này khoảng 10km về phía Bắc) nhưng lại được “ưu ái” đặt gần hầm Hải Vân, theo kiểu tận thu.

Sự bất hợp lý về địa điểm đặt trạm thu phí BOT Phước Tượng – Phú Gia đã gây bức xúc cho người dân địa phương và cánh tài xế bởi theo họ, họ không đi qua hầm Phước Tượng - Phú Gia mà vẫn phải trả phí vô lý này.

Vào tối 15/1/2018, một số tài xế lại tiếp tục phản ứng tại trạm thu phí này và quay clip tung lên mạng xã hội Facebook. Theo các tài xế thì họ đi từ Đà Nẵng ra thị trấn Lăng Cô, không đi qua hầm Phước Tượng – Phú Gia mà vẫn phải trả phí. Sự việc khiến ùn tắc giao thông tại trạm thu phí này.

 Hình ảnh tài xế dừng xe tiếp tục phản ứng tại trạm BOT Phước Tượng – Phú Gia vào tối 15/1. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào tối 3/12/2017, cũng tại trạm thu phí này, cánh tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối việc trạm thu phí đặt nhầm chỗ, tận thu.

Theo các tài xế phản ánh: “Chúng tôi đi qua thị trấn Lăng Cô chơi và ăn hải sản, không đi qua hầm Phú Gia, Phước Tượng mà vẫn phải trả phí vô lý. Chúng tôi không sử dụng dịch vụ mà sao phải trả tiền, “không ăn bánh sao bắt chúng tôi trả tiền”.

Cảng mất hợp đồng vì trạm thu phí

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Nguyễn Thành Công, Phó Tổng GĐ Cảng Chân Mây (thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết trước sự việc trạm thu phí BOT Phước Tượng – Phú Gia đặt “nhầm chỗ” này khiến Cảng đã mất đi các hợp đồng với các đối tác phía Nam.

Ngay từ giữa năm 2016, phía Cảng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, nêu rõ cần có cơ chế cấp phép riêng và không thu phí hầm đường bộ Phú Gia – Phước Tượng đối với các phương tiện có tuyến vào/ra Cảng Chân Mây trên địa bàn khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô vì họ đâu có sử dụng hầm Phú Gia, Phước Tượng.

Trạm thu phí BOT Phước Tượng - Phú Gia bị phản đối là đặt sai vị trí...Ảnh: Đức Hoàng
...nhiều tài xế đi từ Đà Nẵng ra thị trấn Lăng Cô chơi, không sử dụng hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nhưng vẫn phải trả phí vô lý. Ảnh: Đức Hoàng

Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn như cũ, Cảng Chân Mây bị các đối tác cắt hết hợp đồng vì chi phí vận chuyển tăng do trạm thu phí.

“Chúng tôi cũng kiến nghị lâu quá rồi mà chưa có cơ chế gì mới. Lượng hàng đi Đà Nẵng và phía Nam hầu như không có nữa rồi. Các công ty đã cắt hợp đồng hết rồi vì có trạm thu phí đặt ở đó làm tăng thêm chi phí. Chúng tôi mong muốn có cơ chế riêng, có thể không thu phí hoặc như thế nào đó để thuận lợi tuyến hàng về phía Nam…”, ông Công nói.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng đã kết luận, dự án BOT Phước Tượng – Phú Gia có nhiều sai phạm, trong đó có nói đến việc “đặt trạm thu phí ngoài phạm vi dự án”. Tuy nhiên, đến nay không hiểu lý do vì sao trạm thu phí này vẫn “được” đặt sai vị trí!?.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ