• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tấm Cám” sẽ được phát sóng tại Hàn Quốc

Giải trí 18/08/2016 17:38

(Tổ Quốc) – Nhà sản xuất phim “Tấm Cám” vừa hé lộ thông tin, đã có công ty của Hàn Quốc - Kidari Ent  hoạt động trong lĩnh phát hành phim điện ảnh, DVD, TV sẽ mua toàn bộ bản quyền của phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” để phát hành tại thị trường Hàn Quốc.

Bộ phim đã được ra mắt tại TP. HCM, ngày 18/8. Nhà sản xuất thông báo bộ phim này sẽ không được chiếu tại hệ thống rạp của CGV.

 Bộ phim Tấm Cám sẽ được phát sóng tại Hàn Quồc

Về việc bộ phim không được chiếu tại hệ thống phim CGV, nhà sản xuất cho biết: Theo thông lệ từ các phim Việt khác, các nhà phát hành sẽ đặt vấn đề chính thức cho việc phát hành phim với một hệ thống rạp khoảng 1 tháng trước ngày khởi chiếu, tuy nhiên vì mức độ đầu tư và nỗ lực của đoàn phim để có thể làm một bộ phim Việt tử tế như phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, ngay từ rất sớm, vào 08/06/2016, BHD đã chính thức liên hệ đặt vấn đề về việc phát hành tại CGV .

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày liên hệ, đại diện của cụm rạp CGV phản hồi với tỉ lệ rất thấp so với các phim Việt Nam do CGV phát hành tại cụm rạp BHD Star. Đại diện CGV yêu cầu được xem bản phim trước khi chốt tỉ lệ cuối cùng. Sau khi xem phim, mặc dù đại diện CGV có tăng tỉ lệ lấy phim tuy nhiên vẫn thấp hơn tỉ lệ của một phim Việt đầu tư trung bình do CGV phát hành và thấp hơn rất nhiều so với tất cả tỉ lệ mà BHD Star đã ký với các đối tác khác như Lotte, Galaxy và các cụm rạp khác.

“Lâu nay công chúng cả nước vẫn luôn dành tình cảm cho phim Việt. Với tinh thần như vậy, chúng tôi mong muốn tỉ lệ của chủ phim và chủ rạp trung bình 50 % - 50% là hợp lý cho cả hai bên. Với dự án này chúng tôi cũng chỉ mong muốn như vậy”, đại diện nhà sản xuất phim chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện nhà sản xuất cho biết thêm: Sáng ngày 17/8/2016, trước buổi họp báo, với mong muốn được sự ủng hộ của cụm rạp CGV, đại diện BHD một lần nữa liên hệ lại với đại diện của CGV và CGV vẫn xác nhận không đồng ý với tỉ lệ của BHD đưa ra.  Mặc dù tỉ lệ của BHD đã đưa ra còn thấp hơn rất nhiều những tỉ lệ của những phim Việt Nam, phim nước ngoài được CGV phát hành.

Theo đó, phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 19/08/2016, tại rạp bao gồm: Lotte Cinema; cụm rạp của BHD Star; cụm rạp của Galaxy; Trung tâm chiếu phim quốc gia, cụm rạp của Platinum;  và các cụm rạp khác như Cinebox; Mega GS…

Phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” là bộ phim đầu tay của đả nữ - Ngô Thanh Vân trong vai trò đạo diện.  Đây là một bộ phim thuộc thể loại thần thoại giả tưởng (fantasy) lấy cảm hứng dựa trên câu truyện cổ tích quen thuộc, điều đặc biệt của phim là những "câu chuyện chưa kể". Phim được đầu tư kinh phí thực hiện hơn 20 tỷ và được thực hiện với ekip gần 200 người.

Trong phim có sự tham gia của một dàn sao bao gồm: Thái Tử (ca sĩ Isaac) và Tấm (diễn viên Hạ Vi) , Dì Ghẻ (diễn viên Ngô Thanh Vân), Cám (diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc), Thừa Tướng (NSƯT Hữu Châu), 4 vị quan, tướng trong triều: Trần Bằng (ca sĩ Will), Nguyễn Lực (diễn viên Ngọc Trai), Thạch Biền (ca sĩ S.T), Thuận Nô (ca sĩ Jun) và Ông Bụt (NSƯT Thành Lộc).

Được biết, để tái hiện hình ảnh trong trí tưởng tượng của nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân về nước Việt, người Việt xưa, trong không khí cổ tích của câu chuyện truyền kỳ nổi tiếng từ kho tàng truyện cổ tích dân gian Việt Nam, đoàn phim đã  đầu tư rất nhiều trang phục cổ trang cho các nhân vật hiện diện trong câu chuyện phim. Song song đó, kỹ xảo CGI dành cho phim cũng đã được đầu tư công phu trong gần một năm với từng sự chăm chút một, trong mọi khả năng có thể của đội ngũ làm kỹ xảo hoàn toàn là người Việt, từ công nghệ Việt hiện có./.

Ngọc Hà Lê

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ