• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tâm điểm vòng 9 V-League: Cả nước hướng về Hải Phòng

Thể thao 12/03/2017 17:34

(Tổ Quốc) - Sau một vòng đấu bị cấm khán giả do án phạt của VFF, sân Lạch Tray được dự đoán sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi hàng chục ngàn CĐV đất Cảng một lần nữa hội tụ. Liệu một Hải Phòng đầy dũng mãnh với lợi thế sân nhà có cản được bước tiến như vũ bão của đoàn quân xứ Thanh ?

Với đội bóng đất Cảng, chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam vòng 8 vừa rồi là liều thuốc tinh thần không thể “tốt hơn” đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, trận đó cặp tiền đạo Fagan – Stevens đã tỏa sáng giúp CLB Hải Phòng đánh bại CLB Quảng Nam trong trận đấu với cách biệt 2 bàn. Hiện Hải Phòng đang xếp thứ 7 trên BXH V-League. Và tối nay trên sân Lạch Tray, việc phải gánh trọng trách cản bước FLC Thanh Hoa đang băng băng tiến về đích là một nhiệm vụ không hề dễ dàng kể cả khi sân Lạch Tray được lấp kín khán giả.

 

Với HLV Ljubo Petrovic của Thanh Hóa, lối chơi chắc chắn và hiệu quả mà cựu chiến lược gia C1 này đem lại đã mang đến hiệu quả không ngờ cho đội bóng xứ Thanh. Trước khi bước vào trận Hải Phòng- Thanh Hóa tại vòng 9, đội bóng xứ Thanh đang thẳng tiến trong cuộc đua vô địch V-League 2017 với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. 5 chiến thắng, 3 hòa là con số đủ thuyết phục bất cứ những người khó tính nào. Đoàn quân áo vàng nhiều hơn đội nhì bảng Quảng Nam 2 điểm và một trận chưa đá. Họ sẽ chắc chắn vẫn là đội dẫn đầu bảng sau vòng đấu này bất chấp mọi kết quả. Nói ra để thấy, thầy trò HLV Petrovic đang có phong độ tốt như thế nào ở mùa giải này.

Có thể nhận định hai đội đều có dàn ngoại binh rất chất lượng, FLC Thanh Hóa đang hừng hực khí thế. Chặn đứng kỷ lục bất bại, phá được lối chơi của HLV Petrovic, là một thứ men say bất tận với người Hải Phòng lẫn cá nhân Trương Việt Hoàng. Hai năm gần nhất, Hải Phòng chính là khắc tinh của đội bóng xứ Thanh. Năm nay, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn sẽ dốc sức hơn 100%  cho trận cầu bạc tỷ. HLV Petrovic nên biết rằng đối thủ của ông hôm nay sẽ là một đội chủ nhà hiếu chiến. Vòng trước, dù đá trên sân không có khán giả vì án kỷ luật nhưng họ đã hạ gục “hiện tượng” Quảng Nam tới 2-0. Chiến thắng này đã khẳng định lại tham vọng vô địch của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở mùa giải năm nay. Cặp song sát Stevens – Fagan vẫn là bộ đôi đáng sợ bậc nhất tại V-League. Sau lưng họ là những tiền vệ rất cơ động như Văn Thắng, Đình Bảo, Xuân Hùng. Còn khu vực giữa sân, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ có những chiến binh thực thụ như Minh Châu, Khánh Lâm hay Quốc Trung. Hàng thủ, Văn Lâm, Văn Phú, Văn Nhiên vẫn là những lá chắn rất vững chắc.

Trận này, FLC Thanh Hóa thiếu vắng cặp trung vệ Van Bakkel - Tiến Thành vì chấn thương. Nhiều khả năng, đội khách sẽ phải trông cậy vào bộ đôi Bật Hiếu – Văn Đại để chống lại sức mạnh từ song sát Fagan – Stevens của Hải Phòng.

Bù đắp cho cuộc khủng hoảng ở hàng thủ, FLC Thanh Hóa sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo đội trưởng Omar, sau án treo giò 6 trận. Ngoài ra, tiền vệ Văn Bình cũng sẵn sàng tái xuất sau khi vắng mặt ở trận thắng Cần Thơ cuối tuần trước.

Trận cầu tâm điểm vòng 9 V-League giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa diễn ra lúc 17h ngày 12/3.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ