• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân binh của tuyển Quốc gia tự tin cạnh tranh vị trí với “ma cũ”

Thể thao 08/11/2017 18:41

(Tổ Quốc) -Sau buổi tập sáng ngày 08/11, tân binh Trần Minh Vương của HAGL cho biết sẽ cố gắng hết sức để có được suất đá chính thức trước ĐT Afghanistan.

Sáng 8/11, ĐTQG đã có buổi tập thứ 2 nhằm chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Afghnistan trong khuôn khổ bảng C vòng loại U23 châu Á 2018. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã cho triệu tập 23 cầu thủ với đa phần gương mặt là những cầu thủ nằm trong danh sách cũ của đợt triệu tập lần trước ngoại trừ 4 tân binh thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), hậu vệ Vũ Xuân Cường (FLC Thanh Hóa), tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), Trần Minh Vương (HAGL).

Ở buổi tập thứ 2 của ĐTQG, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho các cầu thủ tập tấn công và phòng ngự từ những tình huống cố định. Đây cũng là những miếng tấn công thế mạnh của ĐT Afghanistan nên HLV Park Hang Seo nhiều khả năng muốn đánh thẳng vào điểm mạnh của đối thủ.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập, tiền vệ Trần Minh Vương là một trong 4 tân binh cho biết, việc được triệu tập lên đội tuyển là một điều rất may mắn với bản thân. Sau 2 ngày anh hoà nhập khá tốt với toàn đội do cách chơi bóng ngắn, di chuyển nhiều ở tuyển cũng tương tự như ở HAGL.

Mới đây, đội bóng phố Núi đã có được sự cộng tác của ông Chung Hae Seong với cương vị GĐKT nhằm đưa HAGL có được nhiều bước tiến mới trong năm sau. GĐKT Chung Hae Seong có mối quan hệ rất mật thiết với HLV Park Hang Seo. Đánh giá về điểm chung giữa hai vị chiến lược gia, Minh Vương cho biết, cả hai thầy đều rất nghiêm khắc nhưng chỉ trong khuôn khổ và không quá gò bó.

“Quyền lợi của cầu thủ như chuyện ăn uống, ngủ nghỉ rất được các thầy quan tâm. Cần gì là các thầy đều đề xuất lên trên để đáp ứng cho các cầu thủ"- Minh Vương cho biết.

Cũng theo Minh Vương, trong 2 buổi tập đầu, HLV Park Hang Seo chỉ nói triết lý, xây dựng cách chơi cho các cầu thủ mà chưa cho rèn nhiều chiến thuật. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc rất quan tâm là khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công trong những tình huống cố định. Do vậy, ở buổi tập thứ 2 của đội, HLV Park Hang Seo đã giành một phần thời gian cho việc khắc phục để làm sao triển khai từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất.

Dù chỉ là tân binh của đội tuyển, nhưng Trần Minh Vương tỏ ra khá tự tin trong cuộc đua giành suất đá chính trước Afghanistan ngày 14/11 tới đây.

"Cơ hội ra sân trong đội hình chính thức được chia đều cho tất cả mọi người. Theo suy nghĩ của tôi, toàn đội đều phải cố gắng, nỗ lực để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo"- Minh Vương chia sẻ.

 Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ