• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tấn công axit liên tiếp “rúng động” Luân Đôn

Thế giới 14/07/2017 18:57

(Tổ Quốc) - 5 nạn nhân đã bị thương tích nghiêm trọng trong vụ tấn công axit rúng động Luân Đôn vào đêm ngày 13/7.

Vụ tấn công axit vào đêm ngày 13/7 đang khiến nhiều người dân Luân Đôn bị thương và hoảng loạn, CNN dẫn tin.

Hai người đàn ông lái mô tô đã tiến hành 5 vụ tấn công bằng axit quanh Luân Đôn. Ảnh:CNN

 

Cảnh sát cho biết, hai người đàn ông lái mô tô đã tiến hành 5 vụ tấn công bằng axit quanh Luân Đôn.  Vụ việc này đang được cho là hành vi cướp bóc.

Ban đầu, một người lái xe mô tô 32 tuổi đang đi về hướng phố Hackney giao với phố Queensbridge thì bị hai người đàn ông áp sát. Hai kẻ tình nghi đã tạt axit vào mặt người này trước khi chúng nhảy lên xe nạn nhân và lái đi. Sau đó, hai kẻ tình nghi này xịt chất lỏng vào một nạn nhân khác ở đường giao Upper Street với Highbury Conrner, Islington và  ở Shoreditch High Street. Tiếp theo, chúng tiếp tục tạt axit vào một người đàn ông trên đường Cazenove, khiến người này bị thương tích trên mặt nghiêm trọng. Vụ tấn công cuối cùng khi một nạn nhân nam bị tạt axit vào mặt trên đường Chatsworth. Những kẻ tấn công đánh cắp xe mô tô của nạn nhân và bỏ trốn.

Tất cả 5 nạn nhận đều được đưa đến bệnh viện.

“Chúng tôi lo lắng về mức độ gia tăng của nạn nhân. Chúng tôi sẽ tiến hành truy quét tội phạm và sẽ xử lý theo pháp luật”, cảnh sát trưởng thành phố Luân Đôn Cressida Dick nói trên BBC.

Sarah Newton, một quan chức tại Bộ Nội Vụ nói trên BBC rằng, các hình phạt nghiêm khắc sẽ được tăng cường đối với những đối tượng này. Chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát đô thị cùng với các cơ quan chức năng truy quét tội phạm.

(theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ