• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân Tổng thư ký LHQ: “Tôi không phải người tạo ra phép màu”

Thế giới 04/01/2017 09:27

(Tổ Quốc) - Tổng thư ký mới của Liên Hợp Quốc(LHQ) Antonio Guterres đã cảnh báo rằng thế giới có thể sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới và cần thiết cải cách nhanh chóng trong năm mới.

Bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại trụ sở LHQ, ông Guterres đã nhấn mạnh tới sự cần thiết để “đại tu” lại toàn bộ cơ cấu tổ chức LHQ.

 

Tân Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres

 
“Tôi nghĩ đây đã đến lúc mọi việc cần xem xét lại và thay đổi. Không có bất kỳ phép mầu nào có thể biến hóa. Ngay bản thân tôi cũng không phải là người tạo ra các phép màu”, ông Guterres nói.
“Chúng ta không nên nhìn mọi thứ bằng ảo giác. Thực sự, chúng ta đang ở trong thời kỳ nhiều khó khăn. Thế giới hiện tại đang tồn tại nhiều mâu thuẫn, chủ nghĩa khủng bố tồn tại khắp mọi nơi.Hãy nhìn xem, các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ngay vào đầu năm mới tại Thổ Nhĩ Kỳ. LHQ đang rất khó khăn trong nỗ lực ngăn cản tội ác, đặc biêt là vấn đề Syria. Có rất nhiều sự bất đồng trên thế giới, của cả những người làm chính trị, rất nhiều các nghi ngờ xung quanh vai trò của LHQ. Chúng ta cần phải nhận ra những sai sót và thất bại trong quá khứ”, ông Guterres nói thêm.
Ông Guterres kêu gọi sự thay đổi, cải cách và cải thiện của LHQ và từ bỏ hình thức quan liêu: Hướng duy nhất mà chúng ta có thể thực hiện được các mục tiêu là làm việc cùng nhau trong trách nhiệm chung vì con người.
LHQ sẽ nỗ lực cùng nhau xóa tan các vấn đề chiến tranh, bạo lực và nghèo đói trong thời gian tới.
(Theo CBB)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ