• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng tốc oanh tạc Mỹ lại áp sát bán đảo Triều Tiên

Thế giới 03/11/2017 10:14

(Tổ Quốc) - Hai máy bay chiến lược B-1B của Mỹ đã tham gia cuộc diễn tập gần bán đảo Triều Tiên vào ngày 2/11, lực lượng Không quân Mỹ cho biết.

Hãng thông tấn KCNA dẫn tin về cuộc diễn tập vào ngày 3/11 và cho biết cuộc diễn tập liên quan đến các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Nhật Bản.
Oanh tạc Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên. Ảnh:reuters
“Thực tế chỉ ra rằng các oanh tạc cơ Mỹ đã bất ngờ diễn tập ném bom, mô phỏng tấn công các mục tiêu chính ở Triều Tiên. Đây là hành động nhằm đe dọa nước này và châm ngòi cho chiến tranh hạt nhân”, KCNA cho biết.
Tổng thống Trump có kế hoạch đến châu Á vào ngày 11/11 và bắt đầu chuyến thăm đầu tiên tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.
Triều Tiên liên tục thử hàng loạt các vụ thử hạt nhân và tăng cường các mối đe dọa đối với Mỹ.
Mục tiêu chuyến thăm nhằm tăng cường kêu gọi nỗ lực của thế giới và kiềm chế các vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, các quan chức của Mỹ cho biết.
“Tổng thống Mỹ cho rằng đã hết thời gian giải quyết vấn đề Triều Tiên và sẽ thúc đẩy các hành động quân sự tiếp theo”, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng H.R.McMaster đã nói với báo chí tại Washington.
Ông McMaster cho biết, Tổng thống Trump đã bắt đầu có các động thái bắt buộc Triều Tiên phải từ bỏ vũ khí hạt nhân.
“Tôi cho rằng, chúng ta phải có chút kiên nhẫn chờ đợi những gì Mỹ và các quốc gia khác có thể làm. Tôi không nghĩ rằng, chúng ta cần phải xem lại chiến lược của mình hiện tại. Chúng ta phải cần vài tháng nữa, nếu có thể, cần phải có điều chỉnh”, ông Mc Master cho biết.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ