• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu ngầm tên lửa hạt nhân Nga sẵn sàng thống trị đại dương

Thế giới 17/11/2017 06:14

(Tổ Quốc) - Hải quân Nga sẵn sàng tiết lộ chiếc tàu đầu tiên - Knyaz Vladimir, trong loạt tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo mới của họ.  

Tàu ngầm Knyaz Vladimir, chiếc đầu tiên trong năm tàu ngầm được nâng cấp lớp Borei sắp được đưa vào phục vụ trong lực lượng hải quân Nga, sẽ ra mắt lần đầu tiên trong một buổi lễ ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố ngày 14/11.

Các tướng lĩnh cao cấp của hải quân Nga và các quan chức của công ty đóng tàu Sevmash – đơn vị sản xuất tàu chiến trên – sẽ tham dự buổi lễ tại vùng Arkhangelsk, tây bắc nước Nga.

Một tàu ngầm của Nga hoạt động tại vùng Severodvinsk. (Nguồn: Reuters)

Tàu ngầm này là chiếc đầu tiên trong một loạt tàu mới của Nga – được cho biết sẽ là một phiên bản được nâng cấp của lớp Borei tiêu chuẩn.

Con tàu ngầm cuối thuộc lớp trên - chiếc Vladimir Monomakh đã đến vị trí triển khai lâu dài tại Thái Bình Dương năm ngoái .

Nhóm tàu ngầm mới này sẽ có những cải tiến quan trọng so với bản cũ, Dmitry Gorenburg – nhà nghiên cứu cấp cao của Trung tâm phân tích hải quân nói với The National Interest.

Các tàu ngầm mới Knyaz Vladimir, Knyaz Oleg, Generalissimo Suvorov, Hoàng đế Alexander III và Knyaz Pozharsky – mỗi chiếc sẽ được trang bị 16 tên lửa Bulava - tên lửa đạn đạo cho tàu ngầm có sức mạnh nhất của Nga.

Hiệu quả của sự kết hợp trên vẫn cần được xem xét khi quân đội Nga thông báo về một số vấn đề khi phóng Bulava từ các tàu ngầm cũ – với lần gần đây nhất là năm ngoái

Nếu vượt qua được các thử nghiệm, Knyaz Vladimir có thể sẽ được đưa vào phục vụ trong năm tới, cùng bốn chiếc tàu cùng ngầm cùng thế hệ khi chúng được hoàn thành.

Khi kí vào bản chiến lược quân sự của hải quân Nga cho đến năm 2030 hồi đầu năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi chú rằng, Moscow phải chuẩn bị để bị đáp trả những thách thức từ "một loạt các chính phủ, nhất là Hoa Kỳ và các đồng minh" để giành quyền thống trị các đại dương, kể cả ở Bắc Cực. "

(Theo Newsweek)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ