• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Thách thức” thoả thuận Nga, xung đột Syria đồng loạt bùng lên

Thế giới 05/08/2017 20:50

(Tổ Quốc) - Các bên xung đột tại Syria đã nổ súng và bắn rocket vào nhau ở phía bắc thành phố Homs, Syria trong đêm 3/8.

Các bên xung đột tại Syria đã nổ súng và bắn rocket vào nhau ở phía bắc thành phố Homs, Syria trong đêm, chỉ vài giờ sau khi một thỏa thuận ngừng bắn do Nga hậu thuẫn có hiệu lực, một nhóm giám sát ngày 4/8 cho biết.

Nga, một đồng minh của chính phủ Syria, ngày 3/8 cho hay Bộ Quốc phòng nước này và phe đối lập của Syria đã nhất trí thiết lập một khu vực "giảm leo thang" ở vùng đồng quê phía bắc Homs – khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm giữ.

Cuộc xung đột 6 năm đẫm máu tại Syria vẫn chưa nhìn thấy hồi kết. (Nguồn: AP)

Sau vài giờ đầu bình lặng, quân nổi dậy và lực lượng chính phủ cùng các đồng minh tiếp tục nhắm mục tiêu tấn công vào lãnh thổ của nhau. Tuy nhiên, theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), cho biết đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo về thương vong.

Bên cạnh đó, một vụ bắn rocket hạng nặng cũng phá hỏng một thỏa thuận tương tự phía đông thủ đô Damascus.

Trước đó, lệnh ngừng bắn do Nga hỗ trợ trong thoả thuận về một khu vực giảm leo thang tương tự đã được tiến hành từ tháng 7 tại khu vực Đông Ghouta – gần phía đông Damacus.

Dù bạo lực đã giảm, tuy nhiên, một số cuộc không kích, tên lửa và nổ súng vào nhau vẫn diễn ra ở Đông Ghouta.

SOHR cho biết, kể từ lệnh ngừng bắn được tuyên bố ở Đông Ghouta vào ngày 22/7, tổ chức này ghi nhận ít nhất 25 dân thường tử vong, trong đó có bảy trẻ em và hàng chục người bị thương. Nga cho biết họ đã triển khai lực lượng cảnh sát quân sự tới đây để cố gắng bảo đảm thoả thuận giảm leo thang được thực thi.

SOHR ngày 4/8 cho biết khoảng 70 quả tên lửa đã rơi chỉ trong 24 giờ tại đây – đánh dấu vụ đánh bom nặng nề nhất kể từ khi thoả thuận về vùng giảm leo thang được tuyên bố.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ