• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thai phụ hôn mê sâu sau điều trị phụ khoa đã tử vong

Sức khỏe 14/03/2017 17:26

(Tổ Quốc) - Trưa nay, 14/3, bệnh nhân Trần Thị Thu T. bị hôn mê sau khi điều trị phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168, Thanh Trì, Hà Nội đã tử vong sau 9 ngày điều trị tại khoa A9 Cấp cứu, Bạch Mai.

Chị gái của thai phụ cho biết, ngày 13/3, bác sỹ thấy có hiện tượng xuất huyết qua ngả âm đạo nên đã chỉ định mổ lấy thai. Sáng 14/3, bác sỹ đã thông báo cho gia đình về khả năng chị T. không qua khỏi do sức khỏe bệnh nhân quá yếu. Đến trưa nay, chị T. đã tử vong.

Trước đó, thông tin trên báo chí cho biết, thai phụ Trần Thị Thu T. 29 tuổi, có thai 21 tuần, đến khám bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội lúc 16h ngày 5/3/2017 và và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thăm khám. Sau khi chẩn đoán chị T. bị viêm âm đạo, ra nhiều khí hư, bác sĩ Vinh đã chỉ định rửa âm đạo bằng máy rung. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút sử dụng, bệnh nhân khó thở và được nới bỏ quần áo, nhưng chỉ 2 phút sau bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. Sau khi xảy ra tai biến trên, bác sỹ người Trung Quốc đã bỏ trốn không để lại thông tin liên lạc.

Phòng khám 168 Hà Nội nơi thai phụ đến khám, điều trị phụ khoa đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cũng vừa có văn bản khẩn yêu cầu Hà Nội lập hội đồng chuyên môn xem xét căn nguyên vụ tai biến y khoa xảy ra hôm 5/3 tại Phòng khám 168 Hà Nội làm nữ bệnh nhân đang mang thai hôn mê, còn bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan liên quan triệu tập bác sĩ người Trung Quốc đã điều trị cho bệnh nhân, tường trình chính xác quá trình khám chữa bệnh, cung cấp thông tin chính xác tới gia đình bệnh nhân và cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ với gia đình bệnh nhân, đồng thời hướng dẫn chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại Phòng khám 168 Hà Nội tới cơ sở y tế khác do phòng khám đã bị đình chỉ hoạt động./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ