• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ thai phụ hôn mê sâu tại phòng khám, Bộ Y tế vào cuộc

Sức khỏe 09/03/2017 21:49

(Tổ Quốc) - Trước thông tin sản phụ 29 tuổi, ở Quảng Ninh bị chết não khi điều trị tại phòng khám 168 Thanh Trì (Hà Nội), Bộ Y tế yêu cầu yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế cần tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở y tế công lập và hành nghề y tế tư nhân tại Hà Nội và chỉ đạo các cơ sở này nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài trên địa bàn, nếu phát hiện có sai phạm phải xử lý triệt để.

Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội cần xác minh và báo cáo về trường hợp sản phụ 29 tuổi, ở Quảng Ninh bị chết não khi điều trị tại phòng khám 168 Thanh Trì (Hà Nội) trước ngày 13/3.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội phải có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình bệnh nhân trong quá trình chăm sóc điều trị.

Với phòng khám 168 Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu phòng khám phải có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị trong quá trình chăm sóc điều trị.

Trước đó, thông tin trên báo chí cho biết, thai phụ Trần Thị Thu T. 29 tuổi, có thai 21 tuần, đến khám bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội lúc 16h ngày 5/3/2017 và và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thăm khám. Sau khi chẩn đoán chị T. bị viêm âm đạo, ra nhiều khí hư, bác sĩ Vinh đã chỉ định rửa âm đạo bằng máy rung. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút sử dụng, bệnh nhân khó thở và được nới bỏ quần áo, nhưng chỉ 2 phút sau bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, chết não. Sau khi xảy ra tai biến trên, bác sỹ người Trung Quốc đã bỏ trốn không để lại thông tin liên lạc./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ