• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng loạt “đấu súng”, Venezuela tiếp tục vẽ nên giấc mơ World Cup

Thể thao 08/06/2017 19:58

(Tổ Quốc) -Loạt đấu súng cân não trên chấm 11m cùng sự xuất sắc của thủ thành Farinez đã giúp U20 Venezuela tiếp tục viết nên giấc mơ World Cup sau khi giành chiến thắng trước U20 Uruguay với tỷ số 4-3.

Đối với U20 Venezuela, việc vào đến vòng tứ kết trong lần đầu tiên tham dự U20 World Cup là một dấu mốc chói lọi cho đất nước giàu tài nguyên với môn thể thao Vua. Đây là lần thứ 2, Venezuela tham dự VCK U20 World Cup. Ở lần đầu tiên năm 2009, đại diện khu vực Nam Mỹ đã phải dừng bước tại vòng 16 đội.

Ở mùa giải năm nay, những bước tiến thần kì của đội tuyển U20 Venezuela được coi là hiện tượng thú vị khi khi họ dẫn đầu vòng bảng, rồi lần lượt vượt qua Nhật Bản (vòng 1/8) và Mỹ (tứ kết) để lọt vào đến bán kết đối đầu với U20 Uruguay.

Nhập cuộc với quyết tâm cao để tìm kiếm suất vào chung kết, U20 Venezuela ngay lập tức có được tình huống nguy hiểm chỉ sau 12 phút thi đấu. Xuất phát từ một tình huống tổ chức tấn công, bóng được treo vào vòng cấm địa vừa tầm để trung vệ số 4 Ferraresi đánh đầu. Nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch khung thành Uruguay trong gang tấc.

Không tỏ ra kém cạnh, U20 Uruguay ngay lập tức tổ chức liên tiếp những tình huống tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương. Sau tình huống dứt điểm bị cản phá ở phút 26 của tiền vệ cánh trái Saracchi, U20 Uruguay tiếp tục đặt khung thành Venezuela vào tình trạng nguy hiểm khi buộc hậu vệ Venezuela phải phạm lỗi trong vòng cấm địa ở phút thứ 30. Nhưng may mắn cho đại diện đến từ Nam Mỹ, trọng tài đã không cắt còi và chỉ tay vào chấm 11 m.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút  sau khi bước sang hiệp 2, Uruguay đã có bàn thắng tại chấm 11m đầy duyên nợ và cầu thủ số 11 của Uruguay De La Cruz đã dễ dàng đánh bại thủ môn Venezuela mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua bất ngờ, U20 Venezuela chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 87, xuất phát từ tình huống phạt góc của Venezuela, bóng được đưa đến vị trí thuận lợi để trung vệ Mejias bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi vọt xà.


Tưởng chừng trong thế trận phòng ngự vững chắc, U20 Uruguay sẽ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu thì bất ngờ đã xảy đến khi U20 Venezuela có được bàn gỡ hòa ở phút 90+1 sau cú sút phạt không thể cản phá của cầu thủ Samuel Sosa đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Hai hiệp phụ tiếp theo của trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi cả U20 Venezuela lẫn U20 Uruguay đều chủ động tăng nhịp độ của trận đấu. Liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng nguy hiểm của cả hai đội bóng. Nhưng kết thúc 30 phút thi đấu hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi buộc trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m.

Trên chấm đá 11m, thủ thành Farinez của U20 Venezuela đã tỏ ra xuất sắc khi cản phá thành công hai lượt số thứ 2 và thứ 5 của U20 Uruguay để giúp U20 Venezuela giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-3.

Thắng chung cuộc 5-4, Venezuela sải bước vào trận chung kết và sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ tại VCK U20 World Cup 2017.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ