• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng trầy vẩy ở Cup Liên đoàn, Pep Guardiola đổ lỗi cho trái bóng

Thể thao 25/10/2017 17:02

(Tổ Quốc) -HLV người Tây Ban Nha đã dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích trái bóng được sử dụng trong trong trận tứ  kết vừa qua với Wolverhampton Wanderers ở Cúp Liên đoàn rạng sáng nay.

Tiếp đón Wolves trên sân nhà tại Cúp Liên đoàn, HLV Guardiola đã gây bất ngờ khi tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ ba Aguero, Jesus, Sterling trên hàng công. Dù vậy, bất chấp việc đối phương không hề giấu diếm ý đồ “ăn trọn” mình và liên tục tổ chức bắn phá khung thành trong suốt 90 phút thi đấu, Wolves vẫn đứng vững và buộc đội chủ nhà phải bước vào loạt đá luân lưu 11m.

Chỉ đến khi bóng được đặt trên chấm 11m trong loạt đá luân lưu, Man City mới có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1 nhờ công của thủ thành Claudio Bravo khi cản phá thành công 2 quả penalty.

Tuy nhiên, việc bị một đội bóng được đánh giá thấp hơn hẳn cầm chân trong suốt 90 phút thi đấu và buộc phải nhờ đến loạt đá luân lưu để giành chiến thắng đã khiến HLV Pep Guardiola bực tức và cho rằng trái bóng Mitre được dùng trong các trận đấu của giải đấu không phù hợp với “một trận đấu mang tàm cỡ lớn”.

“Trái bóng quá nhẹ và thực sự không phải một trái bóng tốt. Việc ghi bàn bằng trái bóng đó thực sự là không thể. Chính những cầu thủ của chúng tôi còn không tin được rằng họ đang thi đấu bằng một trái bóng như vậy. Theo tôi trái bóng Mitre này chỉ tốt cho thương mại, về mặt sử dụng trong những trận đấu “đẳng cấp”, không thể nào vì trái bóng này quá nhẹ”- HLV Guardiola phát biểu.

Cũng theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, việc thi đấu và tập luyện với trái bóng Mitre chỉ có thể chấp nhận được trong một hoặc hai ngày, nhưng sẽ đem lại hậu quả xấu cho việc thi đấu trong 1 hoặc 2 năm.

Khi được hỏi về thủ thành Bravo, người đã có màn trình diễn rất tốt khi cản phá thành công liên tiếp 2 quả penalty trong loạt sút luận lưu, HLV Pep Guardiola cho biết rất mãn nguyện về màn trình diễn này của thủ môn Bravo vì đã góp phần lớn giúp ManCity giành chiến thắng.

Hợp đồng của Bravo được ký kết vào mùa hè năm 2016 vừa qua để thay thế cho thủ thành Joe Hart. Dù có chút chuệch choạc ở những bước đầu thi đấu cho câu lạc bộ mới nhưng Bravo đã nhanh chóng thích nghi và thể hiện được những màn trình diễn tốt.

“Mùa giải trước thực sự rất khó khăn cho Bravo, nhưng cậu ấy là một thủ thành đẳng cấp. Cậu ấy đã từng là thủ môn của Barca và đội tuyển quốc gia Chile. Điều này đã chứng minh cho đẳng cấp của cậu ấy. Cậu ấy xứng đáng với những gì mình đang có. Nếu không có cậu ấy thì chúng tôi đã không thể đến được vòng tiếp theo”- HLV Guardiola không ngừng khen ngợi.

Sau trận đấu với Wolves, Man City sẽ tiếp tục tập trung vào luyện tập cho giải Ngoại hạng Anh. Vị thuyền trưởng của nửa xanh thành Manchester khẳng định toàn đội bóng sẽ đem lại những trận cầu bát mắt cho cổ động viên.

Nhật Nam – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ